Bắt nghi phạm giả danh an ninh sân bay để lừa đảo

12/02/2014 03:30 GMT+7

Chiều 11.2, Cơ quan CSĐT Công an TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu) cho biết vừa quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Chốp (28 tuổi, ngụ xã Gia Hòa, H.Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Cơ quan CSĐT, Chốp xưng là nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất có quan hệ rộng nên ông Nguyễn Văn Tựa (ngụ H.Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) lên TP.HCM gặp Chốp nhờ xin cho con trai vào học tại Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân. Chốp nhận lời và yêu cầu gia đình ông Tựa đưa 98 triệu đồng để “lo lót”, nếu không được sẽ trả lại tiền.

Sau một thời gian con trai không nhận được thông báo của Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân gọi, liên lạc thì Chốp tắt máy điện thoại, biết mình bị lừa nên ông Tựa trình báo với Công an TP.Bạc Liêu. Qua điều tra, công an xác định Chốp không phải là nhân viên an ninh sân bay mà là đối tượng lừa đảo. Ngoài ra, Chốp khai nhận đã lừa đảo xin việc làm để chiếm đoạt tiền của hai nạn nhân khác là ông Quách Trường Thịnh và ông Trần Thái Anh (cùng ngụ H.Vĩnh Lợi) với tổng số tiền 126 triệu đồng.

Trần Thanh Phong

>> Tạm giữ nghi can giả danh cảnh sát hình sự
>> Giả danh cán bộ điều tra đi lừa đảo
>> Giả danh đại tướng quân đội dụ dỗ nhiều người tìm kho báu ảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.