Làm đẹp với lòng trắng trứng

22/12/2012 03:55 GMT+7

Lòng trắng trứng là nguyên liệu làm đẹp đơn giản nhất, nhưng cũng mang lại nhiều kết quả bất ngờ nhất.

Lòng trắng trứng rất giàu albumin, một thành phần thường thấy trong công thức của nhiều mỹ phẩm làm căng và sáng da. Tiêu chuẩn duy nhất khi chọn lòng trắng trứng để chăm sóc da là trứng phải thật tươi. Tùy theo nhu cầu của từng loại da mà lòng trắng trứng được sử dụng chung với nhiều nguyên liệu khác nhau. Lòng trắng khi sử dụng luôn được đánh cho lên bọt trước khi quét lên da bằng cọ. Lúc này bạn nên giữ cho gương mặt thật thanh thản, không tạo dấu hằn cảm xúc như nhíu mày, nhăn trán... vì mặt nạ sẽ khô rất nhanh và hiệu quả căng da sẽ xảy ra. Khi rửa lại bằng nước ấm bạn nên nhẹ nhàng và thấm khô da với khăn mềm trước khi sử dụng tiếp các loại kem hằng ngày.

 Làm đẹp với lòng trắng trứng
Ảnh: Shutterstock

Để giảm điều tiết bã nhờn và se khít lỗ chân lông cho da nhờn, lòng trắng trứng được pha trộn với vài giọt nước cốt chanh để làm mặt nạ 3 ngày/lần. Trộn một ít kem dưỡng da ban ngày vào lòng trắng đã đánh cứng và thoa lên da trong vài phút, sau đó chỉ cần dùng bông tẩy trang lau sạch lại sẽ giúp cho da căng mịn hơn. Hoặc có thể pha một ít bột bắp với lòng trắng trứng để có hỗn hợp vừa sệt và đắp thành lớp dày lên da. Cả hai loại mặt nạ này sẽ tạo hiệu quả săn chắc tức thì cho da khi bạn muốn phấn trang điểm ăn và bền hơn.

Da khô do thiếu nước có dáng dấp thiếu mịn màng và thường ngứa ngáy. Bạn có thể sử dụng hai muỗng canh kem tươi hoặc yaourt với một lòng trắng trứng để làm mặt nạ dưỡng ẩm da. Chỉ cần lau phần thừa sau 20 phút mà không cần phải rửa bằng nước. Một ít nước hoa hồng sẽ làm cho da thêm mềm mại.

Lưu ý: Đối với mặt nạ có sử dụng chanh bạn nhớ sử dụng kem chống nắng cho da khi ra ngoài.

Hồng n

>> Một cách làm đẹp hại mắt
>> Làm đẹp với chế phẩm từ sữa
>> Cái giá của làm đẹp
>> Bạn hiểu gì về cà phê ? - Cà phê và làm đẹp
>> Khi nam nhân làm đẹp
>> Tìm việc và làm đẹp

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.