Hàng nghìn nghệ sĩ quốc tế tham gia lễ hội văn hóa tại Việt Nam

14/07/2017 13:00 GMT+7

Hàng nghìn nghệ sĩ quốc tế sẽ tham gia lễ hội văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh - Gyeongju World Culture Expo 2017, diễn ra từ 9.11 - 3.12.

Trong đó, không thể không nhắc đến nhóm nhạc nổi tiếng Block B. Nhóm sẽ tới Việt Nam biểu diễn với vai trò đại sứ của lễ hội. Block B là nhóm nhạc nam gồm 7 thành viên ra mắt lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 2011. Đến nay, Block B có số lượng người hâm mộ đông đảo tại các quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Không chỉ chinh phục khán giả ở các quốc gia trong khu vực, Block B còn được khán giả tại Mỹ và nhiều quốc gia châu Âu yêu thích.

Lễ hội văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh - Gyeongju World Culture Expo 2017 do UBND TP.HCM và tỉnh Gyeongsangbukdo (Hàn Quốc) tổ chức, kéo dài trong 25 ngày với nhiều hoạt động trong các lĩnh vực như âm nhạc, điện ảnh, ẩm thực, thời trang, mỹ thuật, lịch sử, nghệ thuật hàn lâm, nghệ thuật truyền thống diễn ra đồng thời tại các địa điểm: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Trung tâm Hội nghị Gem Center, Dinh Thống Nhất, Nhà hát Lớn TP.HCM, Nhà hát Bến Thành, Công viên 23.9, Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, Sân vận động Quân khu 7…

tin liên quan

Block B làm Đại sứ lễ hội văn hóa TP.HCM - Gyeongju
Nhóm nhạc Block B (ảnh) của Hàn Quốc đã được chọn làm đại sứ cho lễ hội giao lưu văn hóa giữa TP.HCM và TP.Gyeongju (Hàn Quốc) lần đầu tiên tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa VN và Hàn Quốc.

Một trong những điểm nhấn của lễ hội là lễ diễu hành biểu diễn nghệ thuật truyền thống và lễ khai mạc diễn ra vào chiều tối ngày 9.11 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Cũng tại đây, trong những ngày diễn ra lễ hội, khán giả có thể thưởng thức những màn trình diễn của các DJ và VJ. Chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian của các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Campuchia, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam… Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào chiều tối ngày 3.12 tại Công viên 23.9.  Triển lãm tái hiện lịch sử con đường tơ lụa trên biển và văn hóa Silla bằng công nghệ kỹ thuật số sẽ được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra lễ hội ngay tại công viên này.

Nghệ sĩ Đặng Thái Sơn sẽ về nước biểu diễn trong chương trình diễn ra vào tối 21.11 tại Nhạc viện TP.HCM. Chương trình còn có sự tham gia của nghệ sĩ soprano Lee Hwa – young và Dàn nhạc Giao hưởng Gyeongbuk. Nhiều nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng khác sẽ tham dự lễ hội trong đó có liên hoan phim diễn ra tại các cụm rạp CGV. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, ban tổ chức vẫn chưa hé lộ thêm thông tin.

Lễ hội văn hóa Gyeongju World Culture Expo từng được tổ chức tại Campuchia vào năm 2006, tại Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2013. Đây là lần thứ 3 lễ hội được diễn ra với điểm đến là Việt Nam. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.