Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp: 'Tôi đã báo công an'

27/02/2020 21:54 GMT+7

Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp (TP.HCM) Phạm Hữu Quốc khẳng định: 'Tôi bị chơi xấu. Tôi còn bị tống tiền. Tôi đã báo công an quận...'

Tối 27.2, trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo Quận ủy Gò Vấp (TP.HCM) cho biết sau khi tiếp nhận thông tin bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp "bị tố thu gom khẩu trang rồi bán với giá cao", quận ủy đã giao UBND Gò Vấp chỉ đạo thanh tra làm việc với bác sĩ Quốc.
Cũng theo vị lãnh đạo này, có hay không việc "thu gom khẩu trang, trục lợi" thì cần kết quả thanh tra, xác minh mới có thể kết luận được.
“Thanh tra phải thu thập các thông tin, chứng cứ để xác minh sự việc, nhưng trên tinh thần là phải làm khẩn trương để trả lời dư luận”, lãnh đạo Quận ủy Gò Vấp cho biết và khẳng định sau khi có kết quả thanh tra, UBND Gò Vấp sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.
Trước đó, xuất hiện thông tin Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp, gom khẩu trang bán ra nước ngoài, với giá trị tiền tỉ.
Trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên bác sĩ Phạm Hữu Quốc khẳng định: "Không có đâu! Tôi bị họ chơi xấu". “Tôi không có mua bán hay lợi lộc gì.Tôi còn bị tống tiền. Tôi đã báo công an quận để nắm sự việc”, bác sĩ Quốc cho biết thêm.
Liên quan tới vụ việc, bác sĩ Quốc cho biết một người tên M.T (quốc tịch Việt Nam) lấy tiền của đối tác nước ngoài để đi mua khẩu trang, nhưng mua không được. M.T. đã đến nhờ bác sĩ Quốc 2 lần, nhưng ông từ chối.
Đến lần thứ 3, M.T. dẫn đối tác người nước ngoài đến, nói là cần mua khẩu trang để đi làm từ thiện, nên bác sĩ Quốc nhờ nhân viên của mình, tên Th., đi mua giúp khẩu trang.
Cũng theo bác sĩ Quốc, do chuyển tiền cho Th. không được nên phía ông M.T. đã chuyển vào tài khoản bác sĩ Quốc số tiền 3,3 tỉ đồng.
Về số tiền này, Giám đốc bệnh viện Gò Vấp Phạm Hữu Quốc nói tài khoản mình chỉ cho mượn để bên kia chuyển tiền, mọi mua bán, giao dịch là do Th. đứng tên hợp đồng, tất cả đều có hóa đơn chứng từ, có hợp đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.