Gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ủng hộ Hà Lê ‘đương đại hóa’ nhạc Trịnh

29/05/2020 10:10 GMT+7

Ca sĩ Hà Lê vừa phát hành album Ở trọ trên những nền tảng nghe nhạc trực tuyến, dự án cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp solo, đồng thời là mốc quan trọng hoàn thiện dự án Trịnh Contemporary của anh.

Ra mắt dự án Trịnh Contemporary từ đầu năm 2019, Hà Lê đã lần lượt giới thiệu tới khán giả 3 sản phẩm MV (music video) là Diễm xưa, Mưa hồng Biển nhớ. 

Album là kết quả sau 2 năm thử nghiệm, đào sâu tìm tòi của Hà Lê và các cộng sự gồm những người còn rất trẻ, như Tùng Tic (giám đốc âm nhạc), Thành Đồng (giám đốc hình ảnh), Nemo (phối khí), Kent Trần (phối khí), Khắc Hưng (phối khí), Long Nguyễn (phối khí), cùng nghệ sĩ đàn bầu Hưng Bầu, nghệ sĩ saxophone Hồng Kiên, nhạc công guitar Hòa Ất, nhạc công vĩ cầm FatB, tay trống Nguyễn Hùng Cường, ca sĩ Dương Hoàng Yến, ca sĩ Bùi Lan Hương.

Ha-Le

Hà Lê bắt đầu dự án Trịnh Contemporary từ đầu năm 2019

Ảnh NSCC

Album gồm 7 ca khúc: Ở trọ, Diễm xưa, Mưa hồng (feat Bùi Lan Hương), Biển nhớ, Tuổi đá buồn, Mùa thu Hà Nội (feat Dương Hoàng Yến), Huế Sài Gòn Hà Nội. Đây chính là 7 mảnh ghép mà Hà Lê tự tay lựa chọn, đồng điệu tinh thần tự do và nhân bản của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - cũng như của chính Hà Lê.

“Tôi đến với nhạc Trịnh như là số mệnh, đúng hơn từ một tiếng gọi. Sự tự do của âm nhạc là thứ mọi người sẽ thấy rõ nhất trong Trịnh Contemporary. Tổng hòa của album sẽ là một trải nghiệm âm nhạc dịu mát, thư thái như cơn mưa hồng ngọt lành đổ xuống những ngày hè đầy oi ả", Hà Lê chia sẻ.
Ha-Le

Hà Lê hướng đến tinh thần tự do, phóng khoáng để nhạc Trịnh đến gần với khán giả trẻ

Ảnh NSCC

Hướng đến tinh thần đương đại, tự do, phóng khoáng để nhạc Trịnh đến gần với khán giả trẻ, Hà Lê và các cộng sự đã mạnh dạn cách tân khi sáng tác thêm phần lời (đọc rap) và pha trộn những phong cách, loại hình nghệ thuật thời thượng. Chân dung nghệ sĩ đương đại vừa hát, nhảy, đọc rap của Hà Lê trên nền RnB, World Music, EDM, Reggae đã mở ra một không gian Trịnh khác.

Xuyên suốt Ở trọ và dự án Trịnh Contemporary là Hà Lê đậm chất đường phố, trộn hoà văn hoá hiphop phóng khoáng, đương đại. Anh đóng góp nhiều sáng tạo vào bản gốc (remake) thay vì cover nhạc Trịnh.

Nam ca sĩ cho hay, ban đầu, khi thực hiện dự án Trịnh Contemporary, anh hơi rụt rè “không dám làm gì nhiều”. Sau khi "đo" phản ứng của khán giả, anh mới “mạnh tay” hơn để “kể” những câu chuyện trong nhạc Trịnh theo cảm nhận của mình.

“Tôi đã vào thăm những người thân nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và đưa những bài hát của mình cho họ nghe", Hà Lê kể. Trong khi có những ý kiến khác nhau về việc Hà Lê hát nhạc Trịnh theo cách của anh, thì những người trong gia đình cố nhạc sĩ lại ủng hộ việc “đương đại hóa”, mang tinh thần mới đến cho nhạc Trịnh.

“Anh Sơn chắc sẽ thích khi nghe”, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.