Gia đình cao tuổi nhất thế giới

31/07/2017 08:00 GMT+7

Với số tuổi gộp lại lên hơn 1.075 năm, 11 thành viên còn sống của gia đình gồm 16 anh chị em ở hạt Armagh, Bắc Ireland vừa được Tổ chức Guinness công nhận kỷ lục gia đình cao tuổi nhất thế giới.

Theo tờ The Telegraph, anh cả Sean Donnelly hiện 93 tuổi và người nhỏ nhất còn sống là ông Leo 72 tuổi. Tổng số cháu chắt của họ lên gần 200 người.
Sinh ra và lớn lên trong nông trại, các anh chị em nhà Donnelly thường chế biến bữa ăn từ những nguyên liệu tự trồng và các loại gia vị địa phương. Đặc biệt, họ cho rằng ăn cháo yến mạch chính là chìa khóa cho cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài.
“Chúng tôi vẫn giữ thói quen từ nhỏ là ăn cháo trước khi ngủ, vào khoảng 10 giờ tối, và bữa sáng vào lúc 7 giờ”, ông Leo cho biết. Bên cạnh đó, lối sống lành mạnh, gần gũi với thiên nhiên cũng góp phần giúp nhà Donnelly có tuổi thọ hơn người.
Hiện Trung tâm trường thọ quốc tế, trụ sở tại Anh, đã lên kế hoạch nghiên cứu chế độ ăn uống của gia đình trường thọ này.

tin liên quan

Tranh cãi về tuổi thọ tối đa
Cụ bà Jeanne Calment, người Pháp, qua đời vào năm 1997, khi 122 tuổi. Bà là người thọ nhất thế giới ở mọi thời đại, nếu dựa trên số liệu chính thức.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.