Gangnam Style bắt đầu bị công kích

19/10/2012 10:30 GMT+7

(iHay) Dù đã thu hút hàng ngàn bản cover và được nhiều sao chú ý nhưng Gangnam Style đã gặp một số rắc rối.

(iHay) Mới “nổi như cồn” chưa được bao lâu thì Gangnam Style đã gặp một số rắc rối như bị “bật tung” khỏi No.1 Youtube hay bị người Nhật “thờ ơ”.

>> Chèn biểu tượng Gangnam Style vào tin nhắn trên Facebook
>> Sốt cùng cậu bé gốc Việt trong Gangnam Style

Siêu phẩm bị “chê”

Trang báo Newsfeed Time của Mỹ ngày 15.10 có bài viết tựa đề “Gangnam Style: Người Nhật thờ ơ chăng?”. Bài báo ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của hàng triệu fan hâm mộ chàng béo Psy trên khắp thế giới.

“Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với điệu nhảy Gangnam Style thì đã đến lúc bạn xách ba lô sang nước Nhật”, trích đoạn mở đầu của bài viết trên Times.

Bài viết tiếp tục “đào sâu” về vấn đề này với nhận định rằng, “Đây có lẽ là một nghịch lý bởi từ trước tới nay những nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc như SNSD, TVXQ hay một số diễn viên điện ảnh như Bae Yong Joon, Gang Geun Suk… đều được người Nhật đón nhận chứ không hề thờ ơ như với điệu nhảy của chàng béo Psy bây giờ”.


 Chàng béo Psy nổi tiếng khắp thế giới với điệu nhảy Gangnam Style -
 Ảnh chụp từ video clip

Sau khi bài báo này đăng tải, một tờ báo địa phương của Nhật Bản (Rocket News 24) cũng có một bài báo viết rằng “người Nhật không mặn mà với Gangnam Style mặc dù Psy đã nỗ lực rất nhiều và cũng đã thu hút được sự chú ý của thế giới”.

Không dừng lại ở đó, trang Kotaku.com phiên bản tiếng Anh cũng có một bài viết khá dài với tiêu đề “Bản hit không đến lượt Gangnam Style” đề cập đến một phần lý do dẫn tới việc người Nhật không đón chào điệu nhảy này.

“Không phải là ca sĩ Hàn Quốc này không có tài năng mà điệu nhảy kết hợp tiếng Hàn thực sự khiến người Nhật khó “tiêu hóa” được. Công chúng Nhật Bản mong chờ một Gangnam Style tiếng Nhật hoặc tiếng Anh để có thể hiểu được ý nghĩa của bài hát hơn", Kotaku.com viết.

Trang tin này cũng nhận định, nguyên nhân người Nhật không đón nhận điệu nhảy này là do bị ảnh hưởng chính trị xoay quanh vấn đề đảo tranh chấp giữa hai nước.

Bị tụt hạng bất ngờ

Chỉ cần nhìn vào con số 460 triệu lượt xem Gangnam Style trên Youtube là đủ để cư dân mạng đánh giá được sức hút của điệu nhảy này. Tiếp đó, hàng loạt bản cover lại điệu nhảy phi ngựa ra đời. Gangnam Style trở thành sự kiện hot trong làng giải trí không chỉ ở  xứ kim chi mà còn khắp thế giới.

Tuy nhiên, mới đây, fan hâm mộ Kpop bỗng giật mình khi Gangnam Style “bỗng dưng biến mất” khỏi vị trí số một của bảng xếp hạng video clip được xem nhiều trên Youtube mà không có bất cứ lời bình luận nào.

Gangnam Style không bị lùi lại ở vị trí thứ 2 thứ 3 mà đã bị “hất tung” khỏi top 10 video clip được xem nhiều từ ngày 17.9. Sự thay đổi một cách đột ngột này khiến không ít người thắc mắc. 


Gangnam Style đã bị “hất tung” khỏi top 10 video clip
được xem nhiều nhất thế giới - Ảnh chụp màn hình 

Trang tin Omona They Didn’t đã cho rằng, điệu nhảy phi ngựa bị “tống cổ” khỏi Youtube là do Youtube đã thay đổi tiêu chí bảng xếp hạng. Theo đó, những video clip thu hút được nhiều người xem nhưng thời gian lưu trang (tức xem trọn vẹn video) ngắn thì vẫn không được ghi nhận.

Tiêu chí đánh giá mới của Youtube được đăng tải toàn bộ trên trang The Verge.

Sau khi Gangnam Style bị “bật’ khỏi top 10 video clip được xem nhiều nhất trên Youtube, website RBB Today của Nhật Bản đã “công kích” Gangnam Style thẳng thắn, viết rằng những gì cư dân mạng đang theo dõi là một hiện tượng “giả tạo”.

Tờ báo này còn cho rằng, “có lẽ những giai điệu của phương Tây chắc chắn sẽ trở thành bản hit trên Youtube chứ không phải một điệu nhảy của xứ Hàn bởi biết đâu sự nổi tiếng của Gangnam Style là ảo”.

“Liệu Gangnam Style có thực sự là một thành công lớn của Psy và được nhiều người yêu thích”, đó là câu hỏi mà hiện nay không ít người đang băn khoăn.

Dù rằng câu trả lời như thế nào thì Gangnam Style cũng đã trở thành một “cơn lốc lớn” trong bảng Billboard (Mỹ) khiến hàng ngàn người đã “ăn Gangnam Style, ngủ Gangnam Style và nhảy Gangnam Style”.

Tuệ Minh

>> Dũng "khùng" cũng "nhiễm virus" Gangnam style
>> Gangnam style" bị tố đạo ý tưởng
>> Chèn biểu tượng Gangnam Style vào tin nhắn trên Facebook
 >> Sốt cùng cậu bé gốc Việt trong Gangnam Style
>> Gangnam Style" tấn công làng đua F1
>> Gangnam style" bị tố đạo ý tưởng
>> Gangnam Style lan đến làng thể thao
>> Người Hàn thức xuyên đêm xem Psy cởi trần nhảy Gangnam Style
>> Tù nhân Philippines nhảy Gangnam Style

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.