Chương trình 'Tết trọn từng giây': Tết sớm từ vé máy bay miễn phí

21/01/2014 05:40 GMT+7

Ngày 18.1, hàng trăm sinh viên, công nhân vui mừng nhận những tấm vé máy bay miễn phí để về quê đón tết.


Nhiều sinh viên vui mừng nhận được vé máy bay miễn phí về quê đón tết
- Ảnh: Diệp Đức Minh
 

Đây là chương trình do Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Báo Thanh Niên tổ chức.

Mong ước thành hiện thực

Nâng niu tấm vé trên tay, Nguyễn Bá Toàn (quê H.Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM), chia sẻ: “Khi ban tổ chức công bố kết quả người trúng giải đợt một của chương trình, tôi tìm mãi nhưng không thấy tên mình. Lúc đó, tôi thật sự rất buồn và đã thông báo với bố mẹ rằng tết này con không về. Nhưng thật bất ngờ, chương trình tiếp tục công bố danh sách trúng giải đợt hai. Và lần này tôi may mắn có tên”.

Cùng nếm trải niềm vui bất ngờ, Phạm Tiến Dũng (quê H.Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM), cho hay: Nếu không có được tấm vé này, có lẽ đây là năm thứ ba Dũng phải đón tết xa nhà. Thế nên, khi biết được mình trúng vé, Dũng vui mừng khôn tả. Ngay lập tức, anh chàng gọi điện về cho ba mẹ biết. “Hiện tại, cả nhà ai cũng háo hức chờ đợi ngày tôi về. Bản thân tôi, từ hồi còn bé, mỗi lần nghe tiếng máy bay, tôi luôn mong ước giá như sau này mình được một lần... bay trên trời. Ai mà ngờ, niềm mong ước ấy sắp thành hiện thực chỉ trong vài ngày nữa thôi”, Dũng phấn chấn hẳn lên.

Cả ba thành viên trong gia đình anh chị Trần Lương Nam - Nguyễn Thị Kim Liên đều may mắn nhận vé máy bay miễn phí - Ảnh: Diệp Đức Minh
Cả ba thành viên trong gia đình anh chị Trần Lương Nam - Nguyễn Thị Kim Liên đều may mắn
nhận vé máy bay miễn phí - Ảnh: Diệp Đức Minh

Khi đến với chương trình này, Trần Văn Hiếu (quê H.Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM), nghĩ rằng mình nộp hồ sơ chỉ là “cầu may”, vì có quá nhiều người tham gia. Vì vậy, Hiếu vẫn tranh thủ kiếm việc làm thêm để gom góp tiền mua chiếc vé xe về tết. Hiếu xúc động nói: “Nhà chỉ có hai mẹ con, mà mẹ em đang bị tai biến ngoài quê. Nếu tết em không về được, chắc mẹ sẽ buồn lắm. Khi nghe ban tổ chức báo tin em được chọn, em mừng quá bỏ luôn buổi cơm tối”. Với số tiền đi làm thêm được nửa tháng nay, Hiếu dự định sẽ mua cho mẹ một bộ quần áo mới mặc tết.

Chạm tới trái tim

Khi tiếp nhận hàng trăm bộ hồ sơ đăng ký nhận vé máy bay từ những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, ban tổ chức đã chọn lọc, giải quyết một cách linh động, phù hợp hoàn cảnh thực tế chứ không phải lúc nào cũng “đóng khung” theo kế hoạch ban đầu.

Một trong những dẫn chứng rõ nhất là trường hợp của sinh viên Trần Thị Nô En (quê Quảng Trị). Chiều 17.1 nhận được tin mẹ đang trong cơn bạo bệnh, Nô En đã gọi điện trình bày với ban tổ chức, trong lòng đoán chắc mình đã mất cơ hội đi máy bay lần này. “Không ngờ các anh chị ấy rất quan tâm, mua vé máy bay cho em đi chuyến sớm nhất về Đà Nẵng trong ngày 18.1. Đêm hôm trước, cho đến tận 23 giờ 30, các anh chị vẫn còn gọi điện, nhắn tin cho em về mã máy bay. Ngoài ra, em còn được nhận 500.000 đồng và phần quà  như những bạn khác... Quả thật, chương trình đã chạm tới trái tim của những người có hoàn cảnh khó khăn như tụi em”, Nô En chia sẻ với PV Thanh Niên qua điện thoại khi đang di chuyển từ sân bay Đà Nẵng ra Quảng Trị.

Đặc biệt, có trường hợp duy nhất tất cả các thành viên trong gia đình đều được nhận vé máy bay. Đó là đôi vợ chồng công nhân Trần Lương Nam và Nguyễn Thị Kim Liên cùng đứa con trai hơn hai tuổi Trần Huy Việt. Anh Lương Nam xúc động kể: “Lúc đầu, ban tổ chức chỉ xét trao cho gia đình tôi một vé thôi. Tôi rất khó xử vì đứa con nhất quyết đòi đi chung với cả cha lẫn mẹ. Rất may, cuối cùng hoàn cảnh của chúng tôi cũng đã được xem xét ưu tiên, vì bốn năm rồi chúng tôi chưa có điều kiện về quê”.

Trong số những người đứng chờ nhận vé ngày 18.1, chúng tôi thấy một phụ nữ với gương mặt khá đăm chiêu đang bế đứa con nhỏ. Hỏi ra, mới biết chị là Trần Thị Ngầu (22 tuổi, quê ở Huế), hiện là bảo mẫu Trường mầm non Hoa Thiên Lý, P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM. “Tôi lo lắng không biết người ta có cho cả hai mẹ con lên máy bay hay không”, chị Ngầu ưu tư.

Nhưng, khi bồng con trở ra, gương mặt chị Ngầu nhẹ nhõm, tươi tắn như mùa xuân. 

Hướng dẫn di chuyển từ Đà Nẵng về quê

Ban tổ chức đã phổ biến kỹ cho sinh viên, công nhân các quy định khi đi máy bay.

Xuống sân bay, các bạn tới bến xe trung tâm của Đà Nẵng để đi về các tỉnh lân cận. Khoảng cách giữa hai địa điểm này khoảng 3 km. Chi phí di chuyển từ sân bay ra bến xe khoảng từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng.

Lưu ý: Các bạn có thể cùng nhau gọi một chiếc taxi 7 chỗ, cùng chia tiền ra thì mỗi bạn chỉ khoảng 5.000 đồng/người và taxi được chạy vào trong sân bay.

Từ Đà Nẵng, có rất nhiều chuyến xe đi về các tỉnh: Bình Định, Huế, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh... các bạn có thể chủ động điện thoại để đặt vé trước với các hãng xe theo số điện thoại: 05113624504 - 0903502010 - 05113767434 - 05113680886 - 0903501596.

Bảng giá trung bình từ Đà Nẵng tới một số tỉnh miền Trung:

Bình Định: 150.000 đồng/khách

Quảng Bình: 230.000 đồng/khách

Quảng Trị: 160.000 đồng/khách

Quảng Nam: 40.000 đồng/khách

Huế: 75.000 đồng/khách

Quảng Ngãi: 110.000 đồng/khách

Nghệ An: 400.000 đồng/khách.

Như Lịch - Lê Thanh

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.