Không chấp nhận lợi dụng để tăng giá

22/04/2013 03:10 GMT+7

Nhiều bạn đọc bức xúc về tình trạng các mặt hàng thiết yếu tăng giá trong thời gian qua, phản ánh trong bài Hàng không thiếu, giá vẫn tăng trên Thanh Niên ngày 20.4.

Đừng chăm chăm vào túi tiền người dân

Thời điểm này DN khó và người dân cũng rất khó. Đổ lỗi cho việc xăng dầu tăng để nâng giá các mặt hàng thiết yếu là điều không thể chấp nhận được. Theo tôi, DN phải tiết giảm chi phí đầu vào để đảm bảo đầu ra ở mức chấp nhận được. Lời ít nhưng bán được số lượng nhiều thì sẽ có lợi nhuận cao, chứ đừng chăm chăm vào túi tiền người dân rồi nâng giá. Thời buổi kinh tế khó khăn, người dân cũng sử dụng đồng tiền căn cơ lắm. Nếu mặt hàng này tăng giá thì người ta sẽ chuyển sang mặt hàng khác vì họ chỉ có chừng đó tiền cho mua sắm mà thôi. Hãy nghiên cứu thị trường cẩn thận trước khi tăng giá.

Văn Thành (nguyenvanthanh_236@yahoo.com)

Cải tiến quy trình để giảm giá thành

Cám ơn Thanh Niên đã đưa ra những chứng cứ không phải xăng dầu làm các mặt hàng tăng giá mà vì các DN này muốn ăn theo xăng dầu. Vừa rồi có tình trạng công ty chăn nuôi CP thao túng thị trường bằng cách làm giá, đưa giá trứng, thịt gà lên cao đã bị sở Công thương TP.HCM làm rõ và yêu cầu trở về giá cũ. Nay tôi cũng đề nghị Sở Công thương tiếp tục điều tra làm rõ những DN nào tự động làm giá để người dân biết và không mua hàng của DN đó nữa. Để chia sẻ với những khó khăn chung, DN nên tiết kiệm, nghiên cứu cải tiến máy móc, quy trình để giảm giá thành. Như vậy cả hai bên cùng sống được.

Hoàng Trung (trungdonaito@yahoo.com)

Doanh nghiệp bắt tay nhau làm giá

Theo tôi biết thì thời gian qua VN không mất mùa, không bị thiên tai do vậy các mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của người dân không bị biến động. VN là một trong số các nước có khả năng cung cấp nông sản thực phẩm cho cả nước và xuất khẩu, do vậy không thể nói thiếu các mặt hàng này để tăng giá được. Còn nói đến yếu tố xăng dầu thì ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần vận tải số 2, đã nói thời gian qua các doanh nghiệp (DN) vận tải không tăng giá. Vậy đây có thể nói là do các DN lớn lợi dụng việc tăng giá xăng dầu rồi bắt tay nhau làm giá. Nhà nước phải làm rõ vụ này để không những có lợi cho dân mà còn giảm lạm phát.

Nguyễn Hồng  (nguyennh@gmail.com)

Chỉ thấy tăng, không thấy giảm

Trong vài năm gần đây, các DN tham gia bình ổn thị trường khiến người dân dễ thở hơn vì trong bữa cơm còn có trứng, thịt, rau… Với đà tăng giá trong thời buổi kinh tế khó khăn, người tiêu dùng sẽ giảm chi cho những mặt hàng thiết yếu và hậu quả là hàng hóa sẽ ê hề mà không có người mua. Xăng dầu tăng giá nhưng lâu lâu cũng xuống vài trăm đồng còn các mặt hàng thiết yếu tăng giá thì chẳng thấy cơ quan nào kéo xuống cả.

Quang Minh (minhbinhtay@gmail.com)

Nguyễn Thị Yến Nhi
Đề nghị các siêu thị tẩy chay sản phẩm của các DN tăng giá không lý do chính đáng.

Nguyễn Thị Yến Nhi (Cai lậy, Tiền Giang)

Tạ Duy Linh
Hàng hóa tăng theo giá xăng, nhưng đến khi xăng giảm giá mà DN không giảm giá là sao?

Tạ Duy Linh (Bình Chánh)

Thiên Long
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Hàng không thiếu, giá vẫn tăng
>> Taxi Đà Nẵng tăng giá cước
>> Trái cây tăng giá
>> Tôm thẻ chân trắng tăng giá
>> Thanh long tăng giá mạnh
>> Bến Tre: Sau tết dừa tăng giá mạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.