Chủ tịch hội hỗ trợ bà mẹ Nhật bị bắt vì... đánh vợ

21/01/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Nhật Bản ngày 21.1 cho biết, một người đàn ông lãnh đạo tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ các bà mẹ ở nước này đã bị bắt giữ do tình nghi hành hung vợ khiến người phụ nữ phải nhập viện.

(TNO) Cảnh sát Nhật Bản ngày 21.1 cho biết, một người đàn ông lãnh đạo tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ các bà mẹ ở nước này đã bị bắt giữ do tình nghi hành hung vợ khiến người phụ nữ phải nhập viện, theo hãng tin AFP.

Ông Shinji Morimatsu, 49 tuổi, Chủ tịch Hội Các bà mẹ Nhật Bản, bị cáo buộc đánh vào đầu và mặt của người vợ 51 tuổi, rồi đá vào ngực và bụng của người phụ nữ khi bà này ngã trên sàn nhà vào ngày 26.5.2013.

Hội Các bà mẹ Nhật Bản thường tổ chức các cuộc hội thảo về nuôi dạy con cái và hằng năm trao giải thưởng mang tên “Người mẹ tốt nhất”, thường là cho một nữ diễn viên nổi tiếng có con cái, và chủ tịch hội đứng ra trao giải trong một sự kiện được quảng bá rộng rãi.

Một quan chức cảnh sát tại đồn Matsuyama Higashi ở miền tây nước Nhật cho biết, vợ của ông Moramitsu đã phải mất một tháng mới có thể hồi phục từ những thương tích do người chồng nhiều năm chung sống gây ra.

“Vợ của ông ta đã trình báo vụ việc ngay sau khi nhập viện trong cùng ngày, và chúng tôi đã thuyết phục bà ta gửi đơn kiện chính thức”, quan chức trên nói.

Sau khi suy nghĩ kỹ, người phụ nữ đã khởi kiện vào tháng 7.2013 để tạo điều kiện cho cảnh sát bắt đầu tiến hành điều tra.

Người vợ cho biết đã xảy ra nhiều vụ bạo hành khác trước vụ việc nói trên, và cảnh sát đang xem xét những cáo buộc này.

Morimatsu, vốn bị bắt giữ hôm 20.1, đã khai với cảnh sát rằng hai vợ chồng ông có cãi nhau nhưng không hề có hành động bạo lực.

Hai vợ chồng không con đã ngừng liên lạc với nhau kể từ tháng 5.2013.

Trùng Quang

>> Khởi tố bác sĩ đánh vợ sảy thai
>> Đánh vợ tử vong
>> Đánh vợ vì không nhấn "like" trên Facebook
>> Bị bắt vì đánh vợ nhập viện
>> Vì "tin rác", đánh vợ nhập viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.