Xử lý công ty du lịch tự ý tăng giá khách sạn

24/04/2013 15:36 GMT+7

(TNO) Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi và huyện đảo Lý Sơn đang tăng cường xử lý các công ty du lịch tự ý tăng giá phòng khách sạn.

(TNO) Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi và huyện đảo Lý Sơn đang tăng cường xử lý các công ty du lịch tự ý tăng giá phòng khách sạn.

>> Chương trình lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa
>> Nâng tầm quy mô lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa
>> Lý Sơn tổ chức lễ Khao lề tế lính Hoàng Sa
>> Tổ chức lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa
>> Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa có từ 400 năm trước

Ngày 24.4, trước thông tin về một số công ty lữ hành, công ty du lịch có biểu hiện thao túng phòng trọ, tự ý nâng giá phòng nghỉ trong dịp Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa ở huyện đảo Lý Sơn, Sở Văn hóa - Thông tin - Du lịch Quảng Ngãi và UBND H.Lý Sơn đã có biện pháp xử lý, chấn chỉnh nhằm chấm dứt tình trạng trên.

Được biết trước đó, Công ty TNHH Tân Kỷ Nguyên đã ký hợp đồng thuê bao trọn gói 5/6 nhà nghỉ, khách sạn trên đảo và có hành vi thao túng và tự ý nâng giá phòng trọ đối với du khách đăng ký lưu trú từ 200 ngàn đồng/phòng lên 500 ngàn đồng/phòng, trong thời gian diễn ra Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa tại đảo Lý Sơn từ 27-29.4.

Khách đất liền ra đảo đã tăng đột biến
Chưa đến Lễ khao lề nhưng khách ở đất liền ra đảo đã tăng đột biến, nhiều nhà nghỉ, khách sạn đã cháy phòng

Ông Phạm Hoàng Linh, Phó chủ tịch UBND H.Lý Sơn, cho biết, sáng 23.4, Công ty TNHH Tân Kỷ Nguyên đã cử nhân viên ra đảo Lý Sơn để làm việc với các chủ nhà nghỉ, khách sạn chấm dứt hợp đồng thuê phòng nghỉ, đồng thời trả lại tiền cọc.

“Về phía địa phương đã chỉ đạo cho các ngành chức năng họp với các chủ nhà nghỉ, khách sạn yêu cầu thanh lý các hợp đồng đã ký với Tân Kỷ Nguyên và niêm yết giá công khai theo mức giá quy định. Việc làm của Tân Kỷ Nguyên đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi của du khách cũng như đánh mất hình ảnh tốt đẹp về đảo Lý Sơn đối với du khách”, ông Phạm Hoàng Linh nói.

Lý Sơn sẵn sàng đón khách

Đến thời điểm này (24.4), mọi công tác chuẩn bị cho Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa đã hoàn tất.

Tại đình làng An Vĩnh, nơi diễn ra lễ chính, 10 mô hình thuyền câu hình nhân thế mạng, 800 đèn hoa đăng, cùng hàng trăm bài vị ghi tên tuổi các dân binh Hoàng Sa đã chuẩn bị xong.

Công tác chuẩn bị văn tế và các nghi thức lễ được Ban khánh tiết đình làng và các tộc họ trên đảo tập duyệt kỹ càng trong nhiều ngày qua.

Đèn hoa đăng phục vụ lễ khao lề thế lính Hoàng Sa
Hoàn thành 800 đèn hoa đăng phục vụ lễ khao lề thế lính Hoàng Sa

Ngoài công tác chuẩn bị về nghi lễ, hiện nay, các nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo cũng đã sẵn sàng đón khách.

Ông Nguyễn Lan, chủ nhà hàng Sơn Thủy (gần Chùa Hang) cho biết, lượng khách ra đảo trong dịp này tăng cao nên nhà hàng đã chuẩn bị một lượng lớn thực phẩm và hải sản dự trữ để phục vụ khách.

Ông Nguyễn Thới, chủ nhà nghỉ Bình Yên cho biết: "Chúng tôi sẽ thực hiện việc cam kết không tự ý nâng giá các dịch vụ, đồng thời niêm yết công khai giá phòng nghỉ và các dịch vụ ăn uống để phục vụ du khách khi ra đảo thăm quan và dự lễ".

Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa dự kiến đón từ 1.500 - 2.000 du khách ra dự lễ và thăm quan đảo Lý Sơn, do đó công tác chuẩn bị đón và phục vụ khách trong dịp này được huyện Lý Sơn đặc biệt quan tâm.

Tin, ảnh: Phạm Văn

>> Rong tảo biển ven đảo Lý Sơn đang cạn kiệt
>> Sẽ thành lập CLB Ngư dân trẻ huyện đảo Lý Sơn
>> Huyện đảo Lý Sơn khai hội đua thuyền
>> Đất và người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa
>> Đưa ngư dân bị nạn vào Hoàng Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.