Đâu dễ tìm tài năng

25/12/2012 03:45 GMT+7

Cũng có tiết mục lạ mắt, độc đáo, mạo hiểm... nhưng dường như Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent chỉ là nơi chia sẻ cảm xúc, đam mê hơn là cuộc thi của những tài năng.

Xem các tiết mục được trình diễn sau 4 tập phát sóng của năm thứ 2 Vietnam’s Got Talent, khán giả hẳn sẽ cảm nhận điều đó! Bởi, dù cũng đa dạng thể loại đến từ “nguồn tài năng” phong phú (từ mọi lứa tuổi, đối tượng trong cả nước), nhưng sau khi thưởng thức, người xem chỉ bật cười vì sự ngộ nghĩnh, xúc động trước những màn biểu diễn giàu nghị lực, thi thoảng có một chút lo sợ cho các thí sinh khi trổ tài ảo thuật hoặc đôi khi nhíu mày vì sự quá lố của tiết mục dự thi..., chứ chưa thể xuýt xoa ngưỡng mộ trước tài năng đặc biệt nào.

 Đâu dễ tìm tài năng
Khán giả hết hồn trước màn biểu diễn của Đoàn Ngọc Long nhưng “tài năng” kiểu này đã có rất nhiều - Ảnh: H.T

Theo đó, trên màn ảnh nhỏ (chương trình phát ở VTV3 lúc 20 giờ tối chủ nhật hằng tuần), “tài năng” có thể là các em bé 4-5 tuổi hồn nhiên trong sáng với tiết mục múa, là nhóm nhảy Đức Bình - Trần Đức thể hiện những động tác popping kết hợp với kịch bản hài hước và phần nhạc hóm hỉnh, là thí sinh 12 tuổi Văn Hà My với giọng hát tươi tắn trong bài nhạc kịch, là cô bé Trang Linh tự học múa qua clip của Linh Nga để có được phần trình diễn dự thi của mình, là nhạc sĩ trẻ Tô Mạnh Linh sở hữu khoảng 100 ca khúc và biểu diễn bài hát của mình, Nguyễn Xuân Trường giả tiếng 20 loài động vật, Quyết Thắng vừa hát vừa đánh đàn bằng hai cùi tay của mình, hay Đoàn Ngọc Long với màn ăn bóng đèn, than đỏ và xỏ đinh vô mũi... Và giám khảo, cùng với những cảm nhận như khán giả, đã dành không ít những lời ngợi khen, động viên, khích lệ...  tinh thần “vượt lên chính mình” của các thí sinh, khi đã tạm gác những mặc cảm, những nhút nhát sợ sệt... để có thể lần đầu thể hiện những đam mê của mình trước đông đảo người xem.

Vẫn biết, chỉ cần làm được như vậy đã là một thành công của những người thực hiện, vì theo mục đích được đề cao của sân chơi này, đây là hành trình dài trong việc khích lệ những người VN bình thường nhất đã có nỗ lực, nhiệt huyết và tài năng... có thể tự tin thể hiện bản thân. Thế nhưng sau năm diễn ra, cũng với những “tài năng” đến từ những con người bình thường nhất ấy, và cuối cùng với 2 tài năng nhí đăng quang rồi “im thin thít”, thì liệu khán giả có còn hào hứng nhiều khi biết rõ tiêu chí “bình thường” của cuộc tìm kiếm tài năng này, ngoài những người thân bạn bè, láng giềng... của các thí sinh?

Vừa tổ chức liên tục, lại diễn ra giữa hoặc sau hàng loạt những cuộc tìm kiếm tài năng khác: Đồ Rê Mí, Thử thách cùng bước nhảy (vừa kết thúc), Vietnam Idol, Giọng hát Việt... xem ra “tài năng Việt” mùa thứ hai cũng không phải dễ tìm; và dù tìm được thì sự tỏa sáng của tài năng ấy sau chương trình vẫn còn là điều băn khoăn...

Thiên Anh

>> Tìm kiếm tài năng Việt tại TP.HCM
>> Hướng đến một mùa hè vui tươi và bổ ích cùng sân chơi “Vinamilk tìm kiếm tài năng Việt”
>> Tìm kiếm tài năng âm nhạc 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.