Điểm chung của những tỉ phú tự thân làm giàu

16/06/2016 12:00 GMT+7

Những người đi lên từ bàn tay trắng và khởi nghiệp thành công để sở hữu khối tài sản hàng tỉ USD, họ có điểm gì chung?

Theo nghiên cứu của Giáo sư Jude Miller Burke (người Mỹ), khảo sát gần 200 tỉ phú tự thân làm giàu trong hơn 3 năm, tất cả những tỉ phú này có chung một đặc điểm: sự tận tâm.
“Nhiều nghiên cứu khẳng định, sự tận tâm và chu đáo có liên kết chặt chẽ tới mức độ thành công trong công việc của một người. So với người bình thường, mức độ tận tâm của các tỉ phú tự thân làm giàu thường cao hơn rất nhiều”, Business Insider dẫn lời bà Jude cho hay.
Những người tận tâm thường cực kỳ ngăn nắp, có tính kỷ luật cao và đáng tin cậy. Họ làm việc chăm chỉ khi phải đối mặt với những khó khăn và thường kiểm soát những cơn giận dữ hay cảm xúc nhất thời của mình.
Bill Gates Reuters
Những người này gặt hái được thành quả bởi vì họ hiếm khi để cuộc sống rơi ra ngoài tầm kiểm soát. Họ lên kế hoạch cẩn thận, thực thi kế hoạch này và thu hoạch kết quả từ việc giữ lời hứa của họ cũng như làm việc ở cường độ cao.
Trung tâm Nghiên cứu sức khỏe nam giới của Mỹ từng tiến hành các nghiên cứu khác nhau và tìm ra rằng: càng tận tâm, nam giới càng kiếm được nhiều tiền hơn. Thậm chí một số nghiên cứu còn chỉ ra sự tỉ mỉ chu đáo chính là yếu tố quan trọng nhất trong việc tìm kiếm và giữ nhân tài ở lại một công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.