Vụ 5 trẻ cơ nhỡ chết trong thùng rác gây chấn động

19/11/2012 10:18 GMT+7

(TNO) Vụ 5 trẻ em cơ nhỡ chết thảm trong thùng rác giữa thời tiết lạnh giá tại thành phố ở tây nam Trung Quốc vào tuần trước đã gây chấn động thế giới mạng nước này, theo Tân Hoa xã.

Tân Hoa xã dẫn lời nhà chức trách địa phương hôm 18.11 xác nhận, các trẻ em đều chết vì ngạt sau khi việc khám nghiệm tử thi được tiến hành.

Theo tường thuật, có dấu vết của than cháy được tìm thấy trong thùng rác, gợi ý rằng những đứa trẻ có thể chui vào thùng rác và đốt than để trốn cái lạnh.

Thi thể của các em, đều ở tuổi lên 10, được một người gom rác tìm thấy ở thành phố Tất Tiết thuộc tỉnh Quý Châu vào hôm 16.11, theo tờ Beijing News.

Những tấm ảnh được các cư dân mạng đăng tải trên internet cho thấy thùng rác dài khoảng 1,5 mét và rộng khoảng 1,3 mét, có nắp đậy kín.

Nhà chức trách địa phương đã xác định nhân thân của ba trong số năm đứa trẻ xấu số.

Tất Tiết là thành phố miền núi nằm ở tây bắc tỉnh Quý Châu, cách thủ phủ Quý Dương khoảng 200 km. Mưa phùn đã rơi và nhiệt độ xuống đến 6 độ C vào hôm 16.11, theo Tân hoa xã.

Thảm kịch đã gây ra làn sóng phẫn nộ và những cuộc bàn tán xôn xao trên mạng internet ở Trung Quốc.

Bài tường thuật về vụ việc đã trở thành chủ đề được quan tâm nhiều nhất trên mạng Sina Weibo với 2,5 triệu lượt xem.

Trong khi một số người sử dụng chỉ trích sự cẩu thả, tắc trách của chính quyền địa phương, những người khác nói rằng cha mẹ các đứa trẻ cũng phải chịu trách nhiệm vì sự thiếu quan tâm của họ.

“Cả chính quyền và gia đình các đứa trẻ đều phải chịu trách nhiệm trong thảm kịch này”, Tân Hoa xã trích phát biểu của một người sử dụng Sina Weibo có nick Fanxin Wudi.

Một người khác có nick Saludika viết: “Nó nhắc tôi nhớ đến câu chuyện Cô bé bán diêm của Hans Christian Andersen. Không phải những chuyện đó chỉ xảy ra trong truyện cổ tích sao?”.

Sơn Duân

>> Hai thiếu niên giết hại 6 người ở Trung Quốc
>> Nổ mỏ than ở Trung Quốc, 14 người chết
>> 37 người chết trong vụ nổ mỏ than Trung Quốc
>> Trung Quốc công bố 1.600 sơ yếu lý lịch quan chức
>> Trung Quốc phá đường dây buôn bán trứng phụ nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.