Đến trường thi với đôi nạng gỗ

09/07/2012 15:42 GMT+7

(TNO) Nguyễn Thị Phương Thảo (học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi, TP.Đà Nẵng) sáng ngày 9.7 đã đến trường thi với đôi nạng gỗ. Thảo dự thi đợt 2 vào ngành Giáo dục tiểu học (ĐH Sư phạm Đà Nẵng).

(TNO) Nguyễn Thị Phương Thảo (học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi, TP.Đà Nẵng) sáng ngày 9.7 đã đến trường thi với đôi nạng gỗ. Thảo dự thi đợt 2 vào ngành Giáo dục tiểu học (ĐH Sư phạm Đà Nẵng).

Đi cùng với Thảo đến trường thi là cha và em trai, bởi Thảo chỉ có khả năng tự di chuyển đoạn đường ngắn.

Ba Thảo cho biết, cách đây hai tháng, cô bé bị tai nạn giao thông trên đường đi học thêm về. Tai nạn xảy ra buổi tối, người gây tai nạn bỏ chạy, Thảo được mọi người đưa đi cấp cứu.

Tại bệnh viện, Thảo được chẩn đoán là bị bể xương mắt cá cùng nhiều chấn thương khác, phải nằm viện trong thời gian dài.

“Tai nạn đã ảnh hưởng đến việc đi lại và cả hoạt động học tập của cháu. Hy vọng cháu bình tĩnh và làm bài tốt”, ba Thảo chia sẻ.

Thảo cũng tâm sự "khá lo lắng vì đã mất nhiều thời gian ôn luyện sau vụ tai nạn, trong khi ngành Giáo dục tiểu học có tỷ lệ chọi khá cao".

“Em sẽ tập trung làm bài cho thật tốt. Hy vọng cây nạng gỗ không cản trở con đường vào ĐH của em!” Thảo tự tin nói.

Chống nạng tiếp sức thí sinh

Đó là nghĩa cử đẹp của anh Nguyễn Văn Quang (30 tuổi, trú tại khối phố Mỹ Thạch Đông, P.Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam).

Mặc dù bị dị tật, teo hẳn chân phải, nhưng trong kỳ thi ĐH-CĐ năm nay, anh Quang vẫn tình nguyện chống nạng tới cổng các điểm thi để làm tình nguyện viên.

Là thành viên của nhóm tình nguyện Nguyện Ước Xanh (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), anh Quang đã tham gia nhiều các hoạt động từ thiện xã hội. Trong đợt 1 và 2 thi ĐH-CĐ năm nay, anh Quang tham gia phát cơm chay “tiếp sức” cho các thí sinh dự thi (ảnh).

Mặc dù, việc đi lại khó khăn, phải dùng nạng để di chuyển nhưng anh vẫn nhiệt tình tham gia đầy đủ mọi công đoạn, từ nấu ăn đến việc chuyển cơm lên xe rồi “đội nắng” phát cơm. (Tin, ảnh: Hoàng Sơn)

 

Tin, ảnh: Diệu Hiền

>> Cô bé tí hon quyết chinh phục đại học
>> Hai thí sinh tí hon đi thi
>> Thí sinh... tí hon
>> Một sinh viên lừa bán bài giải đề thi đại học
>> Thí sinh ăn, nghỉ tại ngay điểm thi đại học
>> Bị thu giấy tờ dự thi đại học, thí sinh kêu cứu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.