Xác định 12 tiểu hành tinh dễ khai thác

14/08/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Scotland cho hay đã xác định được 12 mục tiêu dễ tiếp cận trong lĩnh vực khai khoáng tiểu hành tinh, có thể tác động để kéo chúng đủ gần với Trái đất và khai thác.

Trong nhóm cộng đồng các vật thể cận Trái đất (NEO), hiện có khoảng 12 tiểu hành tinh có thể được khai thác dễ dàng hơn những đối tượng khác, bằng công nghệ phi thuyền hiện có.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Strathclyde gọi chúng là ERO, viết tắt từ Các Vật thể Dễ Thu hoạch, tức có thể được kéo từ quỹ đạo nhật tâm đến vùng quanh Trái đất với chi phí chấp nhận được.

Đội ngũ chuyên gia đã lùng sục trong kho dữ liệu gồm khoảng 9.000 NEO để đưa ra danh sách 12 mục tiêu trên, được lựa chọn do có thể kéo về Trái đất bằng cách thay đổi nhỏ vận tốc của chúng.

“Viễn cảnh có thể tóm được một NEO nhỏ, hoặc một phần tách ra từ một vật thể lớn hơn đóng vai trò quan trọng về kỹ thuật lẫn công nghệ trong những thập niên tới đây”, theo báo cáo đăng trên chuyên san Celestial Mechanics and Dynamical Astronomy.

Đây là một bước đi đóng vai trò nền tảng tiến đến những viễn cảnh đầy tham vọng trong lĩnh vực thám hiểm và khai thác tiểu hành tinh, và đó cũng có thể là nỗ lực dễ thu hoạch nhất để nhân loại điều chỉnh môi trường của hệ mặt trời.

Hạo Nhiên

>> Cầu nguyện là cách duy nhất để đối phó với thiên thạch?
>> Khai khoáng từ tiểu hành tinh
>> Góp ý tưởng đối phó tiểu hành tinh
>> Khai thác quặng trên tiểu hành tinh
>> Tiểu hành tinh cỡ xe tải vừa sượt ngang Trái đất
>> Tiểu hành tinh có mặt trăng riêng lướt đến Trái đất
>> Lập gia phả tiểu hành tinh cận Trái đất
>> Nga muốn cùng Mỹ "bắt" tiểu hành tinh
>> Kéo tiểu hành tinh đến mặt trăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.