Chủ tịch FPT nhận giải thưởng Nikkei châu Á 2013

06/05/2013 17:34 GMT+7

(TNO) Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc FPT Trương Gia Bình là một trong ba người được trao tặng giải thưởng danh giá Nikkei châu Á 2013 nhờ những đóng góp cho sự phát triển trong khu vực, tập đoàn truyền thông hàng đầu Nhật Bản Nikkei vừa công bố.

Cùng được vinh danh với chủ tịch 56 tuổi của FPT còn có giáo sư Ấn Độ Tejraj Aminabhavi và kiến trúc sư Campuchia Vann Molyvann.

Được lập ra từ năm 1996 bởi tập đoàn Nikkei, Nikkei châu Á là giải thưởng vinh danh những người hoặc tổ chức tại châu Á có đóng góp lớn trong ba lĩnh vực: phát triển khu vực, sáng tạo khoa học công nghệ và văn hóa.

Giải thưởng thường niên này còn công nhận những thành tựu của các cá nhân và tổ chức đã giúp cải thiện đời sống của người dân châu Á.

Nikkei vinh danh ông Bình ở hạng mục tăng trưởng khu vực không chỉ vì những đóng góp to lớn của ông cho sự phát triển của FPT, mà còn cho toàn ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Trong khi đó, ông Tejraj Aminabhavi, giáo sư danh dự tại Trường đại học Y dược của Quỹ Giáo dục Soniya, được vinh danh nhờ những đóng góp trong hạng mục sáng tạo khoa học công nghệ.

Các đóng góp của vị giáo sư 66 tuổi này trong lĩnh vực vận chuyển, chia tách phân tử và các lĩnh vực khác đã được áp dụng nhiều trong ngành công nghiệp hóa học và y tế.

Kiến trúc sư Vann Molyvann, 86 tuổi, được trao giải Nikkei châu Á hạng mục văn hóa.

Ông đã thiết kế những công trình nổi tiếng như sân vận động Olympic và Tượng đài Độc Lập tại Campuchia.

Các công trình xây dựng của ông có thiết kế độc đáo, pha trộn yếu tố hiện đại và truyền thống của Campuchia. 

Hoàng Uy

>> FPT ra mắt máy tính bảng
>> FPT chính thức phân phối Laptop Gigabyte
>> Nikkei trở lại mốc 10.000 điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.