Vợ chồng trốn nợ lãnh án

08/05/2013 03:15 GMT+7

Trong 2 ngày 6 và 7.5, tại Cà Mau, Tòa án quân sự Quân khu 9 mở phiên xử sơ thẩm vụ án vợ chồng cựu đại úy Lâm Quyết Thắng, nguyên Đại đội trưởng thiết giáp và vợ là bà Thái Thị Hồng Diễm, từng là nhân viên Phòng Tham mưu Bộ CHQS Cà Mau, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, đầu năm 2007, vợ chồng Thắng - Diễm được gia đình mua đất và cho tiền xây nhà ở khóm 4, P.6, TP.Cà Mau. Trong quá trình xây nhà phát sinh chi phí lớn nên Diễm đến gặp một số người là hàng xóm và đồng đội cùng đơn vị hỏi vay tiền với lãi suất cao.

Khi có tiền trong tay,  Diễm sử dụng vào việc hoàn thiện ngôi nhà và trả lãi vay cho các chủ nợ trước, số còn lại Diễm sử dụng vào việc chi tiêu cho gia đình và tiêu xài cá nhân. Thắng - Diễm đã lừa vay của 27 người với tổng số tiền còn nợ lên đến 7,8 tỉ đồng và 468 chỉ vàng (các loại).

HĐXX đã tuyên phạt Lâm Quyết Thắng 9 năm 6 tháng tù giam. Diễm bị tuyên phạt 13 năm tù giam; đồng thời buộc Thắng - Diễm phải có trách nhiệm hoàn lại các khoản nợ đã vay cho các bị hại.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.