Giới trẻ Hà Nội hào hứng với chợ phiên Garage Sale

16/12/2012 18:10 GMT+7

(TNO) Phiên chợ Garage Sale bán đồ tái chế, đồ hand-made do báo Sinh viên Việt Nam, Hoa học trò tổ chức diễn ra ngày 16.12, tại tòa nhà Indochina Plaza, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội đã thu hút đông đảo giới trẻ tham gia.

Phiên chợ với hơn 50 gian hàng được chia làm 3 khu vực: quầy bán đồ ăn được chế biến tại chỗ; quầy bán đồ lưu niệm, thiệp, phụ kiện làm bằng tay; quầy quần áo cũ được bán với giá rẻ.

Điểm đặc biệt của Garage Sale là tất cả những người tham gia đều là các bạn trẻ có ý tưởng kinh doanh táo bạo dựa trên những sản phẩm lạ, mới.

Đơn cử, quầy hàng của chị Trang (30 tuổi, phố Minh Khai, Q.Hai Bà Trưng) khiến nhiều người tò mò khi luôn đông khách từ 9 giờ sáng (giờ bắt đầu mở cửa phiên chợ). Chị Trang và các anh chị em trong gia đình chỉ bán tôm viên bọc dừa chiên, trứng cút bọc bột chiên xù, xiên trong những que tre và được làm ngay tại chỗ theo yêu cầu của khách.

Chị Trang cho biết mình là người chuyên nấu cỗ phục vụ những tiệc cưới, sự kiện... tại các gia đình. Những món ăn này do chị tự sáng tạo, muốn thăm dò ý kiến của khách hàng để có thể đưa vào danh mục các món mới trong tiệc cưới.

Khách tới Garage Sale cũng khá quan tâm tới quầy hàng bán sô cô la tự làm bằng tay theo đủ các hình mẫu của một cựu sinh viên Học viện Ngân hàng, hay quầy hàng bán dây chuyền, móc chìa khóa bằng dây thừng, hạt gỗ..., những phụ kiện rời có thể mua dễ dàng tại Hàng Bồ, Hàng Mã (Q.Hoàn Kiếm) của nhóm sinh viên Đại học Hà Nội, Đại học Thăng Long.

Quầy hàng bán sữa ngô, kẹo đường hình ông già Noel, bánh trái cây tự làm tại nhà của nhóm sinh viên Đại học Ngoại thương cũng được đông đảo bạn trẻ ghé thăm và mua ủng hộ.


Sản phẩm sô cô la tự làm bằng tay của Kim Chung, cựu sinh viên Học viện Ngân hàng được nhiều bạn trẻ đón nhận - Ảnh: Thúy Hằng


Nhóm sinh viên Đại học Ngoại thương đang chuẩn bị bánh, kẹo tự làm để bán tại phiên chợ - Ảnh: Thúy Hằng


Gia đình chị Trang (phố Minh Khai, Q.Hai Bà Trưng) và đồ ăn tự sáng tạo được nhiều bạn trẻ yêu thích - Ảnh: Thúy Hằng


Áo, mũ len tự đan, móc bằng tay của một bạn trẻ tên Nga, 21 tuổi bày bán tại Garage Sale - Ảnh: Thúy Hằng


Dây chuyền, phụ kiện được kết bằng tay là mặt hàng nhiều bạn trẻ chọn kinh doanh - Ảnh: Thúy Hằng

Garage Sale nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ không tác động tới môi trường (No Impact Week). Sự kiện được tổ chức nhằm gây quỹ từ thiện giúp đỡ trường hợp của bé Phan Thị Hoài Thu ở Trường Sa - hiện đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc điều trị căn bệnh “không tự sản sinh ra máu”.

Trước đó, ngày 15.12 để hưởng ứng No Impact Week, hoạt động Bike tour mang tên “Hành trình truy tìm kho báu bên Hồ Tây bằng xe đạp” đã diễn ra với sự góp mặt của Á khôi Miss Travel 2012 Nguyễn Phương Thảo.

Tại đích cuối của chuyến đi, các bạn trẻ Thủ đô được nghe những chia sẻ của anh Guim Teruel, người đã đi xe đạp điện vòng quanh thế giới, về tình yêu với xe đạp và môi trường. Năm 2011, hai vợ chồng Guim Teruel - Thùy Anh (Biên tập viên kênh VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam) đã cùng nhau thực hiện hành trình vòng quanh thế giới bằng xe đạp điện Mặt Trời từ Việt Nam đến London (Vương quốc Anh)

No Impact Week là một dự án phát triển từ dự án của Colin Beavan do Liên minh truyền thông (The Media Alliance) kết hợp với Công ty hợp tác phát triển quốc tế Thụy Điển (Swedish International Development Cooperation Agency - Sida) và Ngân hàng phát triển châu Á (Asian Development Bank - ADB) tổ chức thực hiện qua các năm ở những trường đại học lớn trên toàn thế giới.

Colin Beavan là một nhà văn và blogger người Mỹ đã ghi chép lại những nỗ lực của gia đình anh để sống theo cách “không tác động” tới môi trường tại thành phố New York (Mỹ) trong vòng 1 năm.

Những quy tắc của sự thí nghiệm này bao gồm không thải rác hữu cơ, không mua hàng hóa ở ngoài trừ thức ăn trong vòng bán kính 250 dặm, không sử dụng phương tiện vận tải hoạt động bằng carbon, không sử dụng giấy, kể cả giấy vệ sinh.

Colin Beavan với những cống hiến của mình đã trở thành một trong những người đàn ông có ảnh hưởng nhất năm 2007 của MSN và được vinh danh là một Nhà khai sáng xanh năm 2008 tại giải thưởng Green Award của Tạp chí Elle. Trang noimpactman.com của anh được công nhận thuộc top 15 những website về môi trường do Tạp chí Time bình chọn.

Thúy Hằng

Thúy Hằng - Lê Quân

>> Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học
>> Bảo vệ môi trường kiểu Mỹ
>> Ca sĩ, người mẫu nhặt rác bảo vệ môi trường
>> Một công ty Trung Quốc bị phạt do vi phạm bảo vệ môi trường
>> Nữ sinh mặc váy rau xanh kêu gọi bảo vệ môi trường
>> Nỗ lực để hài hòa lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường
>> Đề nghị hướng dẫn việc thoái trả thuế bảo vệ môi trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.