Top 4 Giọng hát Việt "truyền lửa" cho thí sinh mùa thứ 2

19/03/2013 15:10 GMT+7

* Thu Minh từ chối, Hồng Nhung nhận lời ngồi "ghế nóng" (TNO) Vòng sơ tuyển Giọng hát Việt mùa thứ 2 đang diễn ra sôi nổi tại TP.HCM từ ngày 18.3 đến 20.3 tại Pico plaza, số 20 đường Cộng Hòa, Q.Tân Bình (TP.HCM).

* Thu Minh từ chối, Hồng Nhung nhận lời ngồi "ghế nóng"

(TNO) Vòng sơ tuyển Giọng hát Việt mùa thứ 2 đang diễn ra sôi nổi tại TP.HCM từ ngày 18.3 đến 20.3 tại Pico plaza, số 20 đường Cộng Hòa, Q.Tân Bình (TP.HCM).

Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn thí sinh đã đến đăng ký dự thi và chờ đợi thể hiện giọng hát của mình trước ban giám khảo.

Tại vòng sơ tuyển này, các thí sinh đều hát mộc, không sử dụng nhạc đệm. Ban giám khảo chỉ chấm điểm dựa trên giọng hát và thông báo trực tiếp kết quả với thí sinh sau mỗi phần thi.

 
Các thí sinh tại vòng sơ tuyển ở TP.HCM

Làm giám khảo vòng sơ tuyển năm nay là nhạc sĩ Phương Uyên và nghệ sĩ ưu tú Hà Thủy.

Nhạc sĩ Phương Uyên cho biết: “Một người nghe chuyên nghiệp là chỉ cần khi giọng hát cất lên là họ có thể biết được người hát có giọng hay không. Có những thí sinh ở đây hát không hề lỗi, nhưng họ hát giống giống nhau, không đặc biệt, không cá tính. Vì vậy tôi không chọn. Theo tôi, khi hát là phải “chất”, phải để người nghe nhận diện được cái chất của họ. Có những bạn hát tiếng Anh, tôi cảm thấy rất hay, nhưng khi được yêu cầu thử lại tiếng Việt tôi lại thấy không ổn và cũng có một số trường hợp ngược lại”.


Giám khảo Phương Uyên, Hà Thủy và top 4 Giọng hát Việt mùa đầu tiên

Bên cạnh đó, để giúp các phần thi thêm phần sôi nổi, ban tổ chức chương trình đã lồng ghép một buổi giao lưu của top 4 Giọng hát Việt 2012 để họ chia sẻ về kinh nghiệm và động viên tinh thần các thí sinh.

Quán quân Hương Tràm cho biết: “Đối với Tràm, vấn đề kỹ thuật không hề được đặt nặng mà quan trọng nhất phải là cảm xúc. Chẳng hạn như việc chọn bài It’s not goodbye ở vòng liveshow, trước đó Tràm chưa bao giờ nghe ca khúc này, nhưng khi được một người bạn cho nghe, Tràm đã đọc lời rất kỹ và biến những cảm xúc ấy trở thành của mình. Cảm xúc cũng là điều đưa bạn tiếp xúc gần hơn với khán giả và Ban giám khảo”.

Khi được một thí sinh hỏi về bí quyết thể hiện ca khúc Trên Đỉnh Phù Vân một cách xuất thần trong đêm chung kết, Hương Tràm cũng thật thà bày tỏ: “Ở lứa tuổi này, Tràm chưa có một mối tình sâu đậm nào và cũng chưa hề "lên đỉnh Phù Vân". Khi hát, bạn đừng đặt nặng vấn đề của tác giả, mà mình nên có một trí tưởng tượng nhất định đối với ca khúc. Trong phần thi này, chị Thu Minh đã giúp đỡ và truyền cảm hứng cho Tràm rất nhiều".


Các thí sinh đặt câu hỏi cho top 4


Quán quân Hương Tràm vui vẻ chia sẻ bí quyết của mình cho các thí sinh

Ngoài Hương Tràm, các á quân Xuân Nghi, Đinh Hương, Kiên Giang cũng chia sẻ những "bí kíp" riêng của mình cho các thí sinh.

Bí quyết của Xuân Nghi, "khủng long" đội Đàm Vĩnh Hưng, là chọn hát những ca khúc mà mình yêu thích nhất. Trong khi đó, Đinh Hương khuyến khích các thí sinh nên chọn những ca khúc thể hiện được cá tính âm nhạc của mình. Còn chàng kiến trúc sư Kiên Giang thì chia sẻ rằng các thí sinh nên có một tâm lý thỏa mái và vạch ra kế hoạch ngay từ đầu khi tham gia một cuộc thi dài hơi như Giọng hát Việt.

Cũng trong buổi giao lưu này, top 4 đã lần lượt thể hiện các ca khúc mà họ đã dự thi ở các vòng Sơ tuyển và Giấu mặt.

Hương Tràm một lần nữa thể hiện bản tình ca bất hủ I will always love you đầy cảm xúc và da diết. Đinh Hương tặng cho các thí sinh ca khúc Warwick avenue mà cô đã thể hiện ở vòng Giấu mặt. Xuân Nghi cũng tái hiện lại ca khúc Listen đầy khỏe khoắn và Kiên Giang cũng góp giọng với ca khúc Mama gắn với kỷ niệm của anh ở vòng sơ tuyển.


Á quân Đinh Hương


Từ trái sang: Quán quân Hương Tràm và các Á quân Đinh Hương, Xuân Nghi và Kiên Giang

Được biết, sau hoạt động giao lưu này, vào ngày 24.3, top 4 Giọng hát Việt 2012 sẽ lên đường sang Hàn Quốc. Hoạt động này nằm trong giải thưởng của nhà tài trợ dành cho các thí sinh lọt vào vòng chung kết của cuộc thi.

Theo đó, các thí sinh Top 4 sẽ trải qua một hành trình dài 7 ngày tại thủ đô Seoul và đảo Jeju. Đây cũng là thời gian để họ thư giãn và chuẩn bị thật tốt cho những dự án âm nhạc sắp đến.

Thu Minh quyết định từ chối trở lại "ghế nóng" Giọng hát Việt mùa thứ hai

Hôm 18.3, Thu Minh đã chính thức từ chối trở lại vai trò huấn luyện viên Giọng hát Việt sau thời gian lưỡng lự.

"Sau nhiều ngày đắn đo về lời mời rất nhiệt tình từ phía công ty Cát Tiên Sa, đơn vị tổ chức The Voice đến nay tôi xin được chính thức trả lời rằng: vẫn không thể quay lại với The Voice năm tiếp theo này... Rất tiếc, rất buồn... Vì bao ngày qua đã có rất nhiều tin nhắn ủng hộ động viên mình trở lại với sự tin yêu và mong đợi của các fan cũng như các tài năng yêu thích tham gia chương trình The Voice mùa 2..."

Nữ ca sĩ Đường Cong cũng hứa hẹn rằng: "Hãy cho Minh một khoảng thời gian nhé, sẽ rất hạnh phúc khi được quay lại với The Voice một ngày nào đó. Mến chúc các bạn thí sinh năm nay và các huấn luyện viên mới sẽ có 1 mùa The Voice thành công vang dội..." . Thu Minh cũng không quên nhắn nhủ cô sẵn sàng tư vấn miễn phí nếu các thí sinh cần mình.


Thu Minh và quán quân Hương Tràm

Sự rút lui của Thu Minh đã để lại nhiều nuối tiếc cho khán giả. Trong mùa đầu tiên, với sự dẫn dắt của Thu Minh, Hương Tràm đã đăng quang một cách thuyết phục. Dù vẫn còn một số tranh cãi nhưng phải công nhận rằng Thu Minh đã chứng tỏ năng lực huấn luyện của mình với việc dàn dựng những tiết mục cực kỳ ấn tượng cho Trúc Nhân, Hương Tràm...

Khi đó, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc Công ty Cát Tiên Sa, đơn vị sản xuất chương trình cũng từng chia sẻ rằng: “Chúng tôi cũng rất mong Thu Minh sẽ trở lại với mùa giải thứ 2 vì những gì cô ấy thể hiện ở mùa giải đầu tiên là quá tốt".

Trước đó, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng tuyên bố sẽ rút lui khỏi "ghế nóng" Giọng hát Việt mùa thứ hai. 

Hiện chỉ có Hồng Nhung xác nhận sẽ đảm nhiệm vai trò này.

Thiên Hương
Ảnh: MaRc Nguyễn

>> Ai là HLV Giọng hát Việt 2013?
>> Thí sinh và HLV Giọng hát Việt "bội thu" giải thưởng nhạc trực tuyến
>> Thí sinh "Giọng hát Việt" bước ra sân khấu lớn
>> Giải mã thành công của Kiên Giang tại Giọng hát Việt
>> Hành trình của quán quân Hương Tràm tại "Giọng hát Việt
>> Hương Tràm đăng quang "Giọng hát Việt" mùa đầu tiên
>> Thí sinh "Giọng hát Việt" sẵn sàng cho đêm chung kết
>> Ai lên ngôi Giọng hát Việt?
>> Ai sẽ đăng quang "Giọng hát Việt"?
>> Top 4 "Giọng hát Việt" ráo riết chuẩn bị clip ca nhạc
>> Jesse Campbell trình diễn chung kết Giọng hát Việt
>> Bốn thí sinh vào chung kết "Giọng hát Việt
>> Top 8 "Giọng hát Việt" đã sẵn sàng cho đêm bán kết
>> Google công bố: Bê bối Giọng hát Việt dẫn đầu xu hướng tìm kiếm
>> “Giọng hát Việt” được tìm kiếm nhiều nhất trên Google
>> Á quân "The Voice" Mỹ biểu diễn tại "Giọng hát Việt
>> Bị "chê", Trúc Nhân và Kim Loan vẫn được giữ lại "Giọng hát Việt
>> Thí sinh "Giọng hát Việt": Trung thành hay phá cách?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.