Ngoại trưởng Mỹ nhận lỗi vụ tấn công tại Libya

17/10/2012 15:20 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm 16.10 đã lên tiếng nhận lỗi hoàn toàn trong việc xử lý vụ tấn công lãnh sự quán Mỹ ở Libya hồi tháng 9.

(TNO) Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm 16.10 đã lên tiếng nhận lỗi hoàn toàn trong việc xử lý vụ tấn công lãnh sự quán Mỹ ở Libya hồi tháng 9, theo tin tức từ AFP.

“Tôi là người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ quản lý hơn 60.000 nhân viên và 275 cơ quan trên toàn thế giới. Tôi xin nhận trách nhiệm”, bà Clinton trả lời phỏng vấn trên kên truyền hình CNNFox.

“Tổng thống và phó tổng thống thực sự đã không biết các quyết định cụ thể của các quan chức an ninh”, Ngoại trưởng Mỹ nhận lỗi thay cho Tổng thống Mỹ Barack Obama, theo AFP.

Tổng thống Obama đã bị dư luận Mỹ công kích sau khi lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Benghazi (Libya) bị tấn công hôm 11.9, làm chết bốn công dân Mỹ, bao gồm đại sứ Chris Stevens.

Chính quyền Obama ban đầu cho rằng vụ tấn công bùng phát từ các cuộc biểu tình phản đối bộ phim chống đạo Hồi quay ở Mỹ.

Tuy nhiên, báo cáo điều tra sau đó cho thấy đây là một kế hoạch được sắp đặt trước của các nhóm phiến quân Hồi giáo quá khích có quan hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda.

Trong phiên điều trần trước quốc hội hồi tuần trước, các quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ đã thừa nhận rằng các thượng cấp của họ đã bác yêu cầu tăng cường an ninh tại Benghazi trước khi vụ tấn công diễn ra.

Bà Clinton cho biết bà là người ra quyết định về an ninh tại thời điểm đó. Bà cũng nói rằng tình hình rất “rối loạn” trong vài giờ đồng hồ đầu tiên sau khi vụ tấn công nổ ra để bác bỏ quy kết thông tin liên lạc bị trục trặc.

Hoàng Uy

>> Mỹ tạm giảm nhân viên tại đại sứ quán ở Libya
>> Các phần tử khủng bố sát hại đại sứ Mỹ tại Libya
>> Khủng bố đứng sau vụ tấn công lãnh sự Mỹ ở Libya
>> Libya bắt 4 nghi can liên quan vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.