Cựu ca sĩ Gary Glitter lại bị bắt vì nghi xâm hại tình dục

29/10/2012 08:14 GMT+7

(TNO) Cựu ngôi sao nhạc rock của Anh Gary Glitter, người từng phải ngồi tù ở Việt Nam vì tội xâm hại tình dục trẻ em, đã bị bắt tại Anh vào hôm 28.10 trong cuộc điều tra những cáo buộc xâm hại tình dục chống lại ngôi sao truyền hình quá cố Jimmy Savile.

(TNO) Cựu ngôi sao nhạc rock người Anh Gary Glitter, người từng phải ngồi tù ở Việt Nam vì tội xâm hại tình dục trẻ em, đã bị bắt tại Anh vào hôm 28.10 trong cuộc điều tra những cáo buộc xâm hại tình dục chống lại ngôi sao truyền hình quá cố Jimmy Savile.

Theo AFP, Glitter sau đó đã được cho tại ngoại và phải ra trình diện vào giữa tháng 12 trong một phần cuộc điều tra được cảnh sát đặt tên là “vụ Savile và những người khác”, theo thông báo của Sở Cảnh sát Thủ đô (Scotland Yard).

Cựu ca sĩ Gary Glitter lại bị bắt vì nghi xâm hại tình dục
 Gary Glitter trở về nhà sau khi được cho tại ngoại hôm 28.10 - Ảnh: AFP 

Glitter, người có tên thật là Paul Gadd, từng thụ án ở Anh vì tội tàng trữ các bức ảnh khiêu dâm trẻ em.

Vào năm 2006, Glitter đã bị tòa án ở Việt Nam xử ba năm tù giam vì tội xâm hại tình dục hai bé gái người Việt.

Ca sĩ 68 tuổi là người đầu tiên bị bắt trong cuộc điều tra những tố cáo nói rằng người dẫn chương trình quá cố của hãng BBC Savile đã quấy rối tình dục khoảng 300 trẻ em trong giai đoạn kéo dài 40 năm.

Theo AFP, Glitter đã được các cảnh sát dẫn giải đi từ nhà riêng ra một chiếc xe hơi chờ sẵn vào sáng ngày 28.10.

Cựu ca sĩ Gary Glitter lại bị bắt vì nghi xâm hại tình dục
 Gary Glitter được dẫn giải đến phiên tòa ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào năm 2006 - Ảnh: AFP 

Người phát ngôn của Scotland Yard xác nhận “họ đã bắt một người đàn ông tuổi từ 60 đến 70 có liên hệ đến cuộc điều tra” vì “nghi ngờ xâm hại tình dục”.

Scotland Yard cho biết họ đang điều tra khoảng 400 đầu mối trong một phần chiến dịch phanh phui nghi án lạm dụng hàng trăm bé trai và bé gái của Savile, người qua đời ở tuổi 84 vào năm ngoái.

Các cáo buộc chống lại Savile đã đẩy BBC rơi vào cuộc khủng hoảng và hủy hoại uy tín của người đàn ông từng là một trong những bộ mặt truyền hình nổi tiếng nhất nước Anh trong nhiều thập kỷ.

Theo AFP, các cáo buộc trong một bộ phim tài liệu do hãng ITV trình chiếu mới đây đã khuyến khích hàng chục nạn nhân khác bước ra ánh sáng và khai báo với cảnh sát về những tội lỗi của Savile cùng những người có liên quan. 

Cựu ca sĩ Gary Glitter lại bị bắt vì nghi xâm hại tình dục
 Gary Glitter tại phiên tòa ở Việt Nam - Ảnh: AFP 

Sơn Duân

>> Cựu ca sĩ Gary Glitter bị kết án 3 năm tù giam
>> Cựu Ca sĩ Gary Glitter được ra tù
>> Gary Glitter bị xua đuổi ở Thái Lan
>> Xử phúc thẩm Gary Glitter: Y án sơ thẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.