Kẻ bắt hai hai bé ở trường mầm non bị tâm thần?

11/10/2012 17:04 GMT+7

(TNO) Chiều 11.10, trung tá Nguyễn Viết Dũng, Trưởng công an P.10, Q.Tân Bình (TP.HCM) đã có báo cáo nhanh lên Ban Chỉ huy Công an Q.Tân Bình. Theo đó, đối tượng Cao Quốc Huy hiện đang bị tạm giữ về hành vi bắt giữ người trái phép và đe dọa giết người.

(TNO) Chiều 11.10, trung tá Nguyễn Viết Dũng, Trưởng công an P.10, Q.Tân Bình (TP.HCM) đã có báo cáo nhanh lên Ban Chỉ huy Công an Q.Tân Bình. Theo đó, đối tượng Cao Quốc Huy hiện đang bị tạm giữ về hành vi bắt giữ người trái phép và đe dọa giết người.

>> Vụ giải cứu hai trẻ ở trường mầm non: Chưa hết bàng hoàng
>> Giải cứu hai trẻ bị bắt làm con tin

Theo báo cáo, vào thời điểm trên, có một thanh niên tay cầm hai con dao đi từ ngoài vào trong trường (khu vực phòng làm việc của nhà trường). Lúc này, cô giáo Trần Thị Kim Thủy (52 tuổi, ngụ P.14, Q.Tân Bình), hiệu trưởng nhà trường đang đứng trước văn phòng Ban giám hiệu.

Do quay mặt vào trong nên cô không thấy tên Huy đi vào và bị hắn nhanh như chớp túm tóc, khống chế.

 Cao Quốc Huy bị dẫn giải đưa về công an Q.Tân Bình
Cao Quốc Huy bị dẫn giải đưa về Công an Q.Tân Bình

Cô Thủy liền truy hô cầu cứu thì tên Huy bỏ chạy vào khu vực phòng học của học sinh lớp mầm 1. Hắn tiếp tục uy hiếp, bắt giữ và đe dọa giết hai em học sinh Nguyễn Đức Tài và Bùi Quang Khôi (cùng sinh năm 2009, ngụ Q.Tân Bình).

 Áp giải đối tượng lên xe
Áp giải đối tượng lên xe

Ra yêu sách với công an

Đến 10 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng gồm công an phường 10, công an Q.Tân Bình và lực lượng 113 Công an TP.HCM đến nơi để giải quyết vụ việc thì tên Huy yêu cầu đưa cho hắn 3,5 triệu đồng. Hắn còn đòi công an phải đưa thêm một ô tô 26 chỗ và một cây súng có đạn.

 

Theo phụ huynh của em Nguyễn Đức Tài, bé đã được bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Thống Nhất cho phép đưa về nhà chăm sóc. Chân của bé Tài bị trầy xước trong khi bị tên cướp khống chế đã được bác sĩ băng bó. Phụ huynh của Tài cho biết em đã tỉnh táo, nói chuyện và ổn định tâm lý một phần. (Hoàng Quyên)
Đến 10 giờ 45 phút, lực lượng chức năng đã dùng biện pháp nghiệp vụ, khống chế thành công đối tượng và đưa ra xe về trụ sở công an phường để làm việc.

Tại đây, cơ quan chức năng thu giữ tang vật gây án của Huy. Đối tượng tỏ ra bất hợp tác với cơ quan điều tra và không khai ra tên, tuổi, địa chỉ...

Khám xét trên người Huy, công an phát hiện ngoài dao còn có hai miếng thiếc dùng để che chắn trước bụng và sau lưng, kích cỡ khoảng 20 x 20 cm.

 Tên Huy tại cơ quan Công an P.10 (Q.Tân Bình)
Huy tại cơ quan Công an P.10, Q.Tân Bình

Đối tượng bị tâm thần?

Qua tìm hiểu, được biết, Huy là con út trong gia đình có hai anh em. Cha Huy mất sớm, cả hai anh em đều sống với mẹ.

Trước đây, Huy từng có dính dáng đến pháp luật khi tưới xăng nhằm giết người nhưng sau đó được tha vì bị xác định bị tâm thần. Người nhà Huy có trình giấy chứng nhận tâm thần của đối tượng cho PV Thanh Niên Online xem.  

Chiều cùng ngày, Huy được dẫn giải về Công an Q.Tân Bình để tiếp tục làm rõ động cơ gây án.

Trả lời Thanh Niên Online, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết: "Tôi được báo lại, tên cướp trước khi xông vào trường đã đi lảng vảng dò xét trong những ngày gần đây. Hiện các bé đã được trả hết về nhà. Bước đầu đã giải quyết việc ổn định tâm lý cho trẻ".

Theo bà Dung, sau sự việc này, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng phải rút kinh nghiệm và làm việc với bảo vệ các trường để tránh sự cố đáng tiếc tương tự xảy ra nhằm giúp phụ huynh an tâm gởi con em đến trường.

Khánh Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.