Tình nguyện là hạnh phúc

07/12/2012 08:20 GMT+7

(TNO) Đó là chia sẻ của những tình nguyện viên trong Câu lạc bộ HOPE, "thương hiệu" gắn liền với chương trình Nồi cháo yêu thương tại các bệnh viện ở Hà Nội thời gian qua.

(TNO) Đó là chia sẻ của những tình nguyện viên trong Câu lạc bộ (CLB) HOPE, "thương hiệu" gắn liền với chương trình Nồi cháo yêu thương tại các bệnh viện ở Hà Nội thời gian qua.

Bạn Trần Trung Khải, trưởng CLB, người sáng lập ý tưởng Nồi cháo yêu thương cho bệnh nhân lao phổi, cho biết các bạn đến với hoạt động tình nguyện xuất phát từ tâm của mỗi người.

Tình nguyện sẽ giúp mọi người sống hạnh phúc hơn”, Khải chia sẻ động lực để HOPE luôn thu hút đông đảo các thành viên tham gia.

Mùa hè vừa qua, trong khi bạn bè có người đang mải mê với những chuyến “phượt” lên rừng, xuống biển, một nhóm tình nguyện viên của HOPE vẫn đều đặn trưa thứ bảy, chủ nhật hằng tuần tập trung ở chùa Hưng Ký (đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) nấu cháo cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Phổi Hà Nội (phố Thanh Nhàn).

 
Các thành viên đội nấu cháo của CLB HOPE cùng nhặt rau chuẩn bị cho Nồi cháo yêu thương - Ảnh: Thúy Hằng

Các thành viên trong CLB HOPE cho biết các bạn mong muốn giúp đỡ một phần nào đó cho những bệnh nhân mắc bệnh lao phổi, căn bệnh cộng đồng còn e ngại, phải điều trị lâu dài. Sau đó cả nhóm quyết định tự tay nấu cháo, trao tới người bệnh. Bát cháo bé nhỏ nhưng sẽ giúp cho các bệnh nhân thêm hạnh phúc, quên đi những đau đớn của căn bệnh mình đang điều trị.

Kế hoạch Nồi cháo yêu thương đã được các bạn bắt đầu thực hiện từ tháng 12.2011 tại căng tin Bệnh viện Phổi Trung ương (đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội). Đến nay, hành trình đã đến Bệnh viện Phổi Hà Nội (từ tháng 5.2012).

Đội trưởng đội nấu cháo, Dương Yến Thu, cho biết mỗi nồi cháo yêu thương phải vượt qua nhiều công đoạn: chuẩn bị nguyên liệu, nấu, vượt quãng đường từ chùa Hưng Ký tới Bệnh viện Phổi Hà Nội, ngõ hẹp, đường vòng vèo dài gần 2 cây số để đến tay người bệnh, nhưng ai cũng tham gia bằng cả tấm lòng.

“Hoạt động tình nguyện dù xuất phát từ ý tưởng tốt nhưng cũng cần các thành viên đoàn kết, cùng thống nhất ý tưởng mới có thể thành công”, Trịnh Thị Thùy, thành viên của HOPE, cho biết.

Các thành viên của HOPE đang tích cực triển khai dự án Mùa đông yêu thương tại các xã A Lù, A Mú Sung, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), vận động quyên góp quần áo cũ, chăn bông, thực phẩm cho bà con tại các địa phương này.

"Chúng tôi mong mình sẽ là nhịp cầu nối của những tấm lòng hảo tâm tới đồng bào hai xã vùng biên giới huyện Bát Xát, Lào Cai. Những tấm lòng dù lớn hay nhỏ nhưng gộp lại sẽ tạo thành món quà lớn và hết sức có ý nghĩa đối với họ, là niềm động viên lớn cho cuộc sống của người dân nơi đây”, Khải chia sẻ về dự án trong nhật ký tình nguyện của mình.

Thúy Hằng

>> Tình nguyện cốt ở tấm lòng
>> Cần mở rộng các hoạt động tình nguyện
>> Tình nguyện vì ước mơ Đom Đóm
>> Tuyên dương 10 tổ chức, cá nhân tình nguyện xuất sắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.