Thái Lan săn lùng "sát thủ áo đen"

19/10/2012 16:49 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Thái Lan đang phát lệnh săn lùng và trao thưởng cho người cung cấp thông tin về "sát thủ áo đen" được cho là thủ phạm gây ra những cái chết trong cuộc bạo động hồi năm 2010.

(TNO) Cảnh sát Thái Lan đang phát lệnh săn lùng và trao thưởng cho người cung cấp thông tin về "sát thủ áo đen" được cho là thủ phạm gây ra những cái chết trong cuộc bạo động hồi năm 2010.

Các cuộc điều tra, cũng như hình ảnh từ các video clip, cho thấy một số người trong trang phục áo đen và bịt mặt bằng vải đen len lỏi trong các cuộc biểu tình đẫm máu chống chính phủ của cựu thủ tướng Abhisit Vejjajiva là hung thủ gây ra những cái chết cho dân thường.

Bạo động của phe áo đỏ hay còn gọi là Mặt trận thống nhất vì dân chủ chống độc tài (UDD) bắt đầu từ tháng 4.2010 đã làm 91 người thiệt mạng, trong đó có thường dân, quân đội chính phủ và cả nhà báo nước ngoài.

Theo cảnh sát, "sát thủ áo đen" lợi dụng sự hỗn loạn của cuộc biểu tình đã bắn dân thường và đổ lỗi cho các phe phái.

Chính phủ đảng cầm quyền Puea Thai cho rằng đó là người của chính phủ Abhisit trong khi đó lãnh đạo của đảng Dân chủ thì cáo buộc đó là người của Thaksin Shinawatra, cựu thủ tướng Thái Lan từng bị lật đổ hồi năm 2006.

Lãnh đạo của UDD, lực lượng ủng hộ ông Thaksin, cũng tuyên bố giải thưởng một triệu bahts (700 triệu đồng) cho người cung cấp thông tin liên quan đến "sát thủ áo đen".

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Thái Lan: Phe áo đỏ lại xuống đường ở Bangkok
>> Thái Lan: Phe áo đỏ thu thập chữ ký chống tòa hiến pháp
>> Thái Lan phát hiện 169 thi hài nghi thuộc phe áo đỏ
>> Phe áo đỏ chính thức khởi kiện thủ tướng Thái Lan
>> Chính phủ Thái bổ nhiệm phe áo đỏ
>> Phe áo vàng bao vây tòa nhà Quốc hội Thái Lan
>> Thái Lan: Phe áo vàng huy động biểu tình
>> Phe áo vàng Thái Lan chuẩn bị biểu tình
>> Phe áo vàng kêu gọi xử lý phe áo đỏ
>> Thái Lan: Phe áo vàng đẩy nhanh việc lập đảng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.