Một bộ trưởng du lịch cấp bang ở Mexico bị ám sát

10/03/2013 11:50 GMT+7

(TNO) Chính quyền Mexico cho biết bộ trưởng du lịch mới được bổ nhiệm của bang miền tây Jalisco đã bị bắn chết ngày 9.3 khi đang lái xe ở khu vực ngoại ô thủ phủ Guadalajara.

(TNO) Chính quyền Mexico cho biết, bộ trưởng du lịch mới được bổ nhiệm của bang miền tây Jalisco đã bị bắn chết ngày 9.3 khi đang lái xe ở khu vực ngoại ô thủ phủ Guadalajara, trong một vụ tấn công có thể liên quan đến các giao dịch làm ăn của ông này, theo hãng tin AP.

Tổng thư ký chính quyền bang Arturo Zamora cho biết, ông Jose de Jesus Gallegos Alvarez đã bị bắn bằng một khẩu súng lục 9 ly trong một cuộc rượt đuổi khi ông đang lái một chiếc SUV ở Zapopan.

Ông Zamora cho biết các cuộc điều tra ban đầu cho thấy vụ tấn công không liên quan đến nỗ lực thúc đẩy du lịch của ông Alvarez. Ngoài thủ phủ Guadalajara là thành phố lớn thứ hai của Mexico, Jalisco còn thu hút du khách bằng nhạc mariachi và rượu tequila truyền thống.

Ông Zamora nói rằng vụ tấn công có thể liên quan đến những giao dịch làm ăn riêng tư của ông Alvarez. “Chúng tôi đang cố gắng giải quyết vụ việc này đến cùng. Chính quyền bang không cho phép những hành động như vậy”, ông Zamora nói.

Ông Alvarez phục vụ trong chính quyền của tân Thống đốc Aristoteles Sandoval, người vừa nhậm chức vào ngày 1.3 qua.

Theo thông tin ban đầu, ông Alvarez, một kỹ sư, là người sáng lập kiêm chủ tịch của Jegal Project and Construction Management, đơn vị phát triển chuỗi khách sạn Mayan Resorts cùng nhiều cao ốc chung cư ở Guadalajara và các thành phố nghỉ mát khác như Acapulco, Los Cabos và Puerto Vallarta.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã lên án vụ tấn công và ra lệnh điều tra kỹ càng nhằm đưa những kẻ gây tội ác ra trước công lý.

Trùng Quang

>> Người phụ nữ quyền lực nhất Mexico bị bắt giữ
>> Một cảnh sát trưởng Mexico mất tích
>> Xả súng ở quán bar Mexico, bảy người chết
>> Vượt ngục bất thành, 17 người chết ở Mexico
>> Mexico công bố chiến lược chống ma túy mới
>> Mexico phát hiện 19 thi thể ở bang giáp Mỹ
>> Tổng thống Mexico muốn đổi tên nước
>> Nghi án âm mưu ám sát ông al-Assad
>> Venezuela phá âm mưu ám sát lãnh đạo
>> Venezuela trục xuất điệp viên ám sát Tổng thống Chavez
>> Tổng thống Nga tuyên bố mạnh tay với kẻ ám sát nhà báo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.