"Táo quân 2013" phải giải trình vì chưa được cấp phép

31/01/2013 15:51 GMT+7

(TNO) Trong khi “cơn sốt” chương trình Táo quân Tết Quý Tỵ 2013 vẫn chưa dứt thì Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) đã gửi công văn tới Đài Truyền hình Việt Nam yêu cầu giải trình về chương trình trên.

(TNO) Trong khi “cơn sốt” chương trình Táo quân Tết Quý Tỵ 2013 vẫn chưa dứt thì Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD), Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã gửi công văn tới Đài Truyền hình Việt Nam yêu cầu giải trình về chương trình trên.

Một trong những nguyên nhân chính là chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2013 vẫn chưa được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp giấy phép.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng Quản lý biểu diễn - Cục NTBD cho biết, ngày 18.1 Cục đã nhận được đơn xin cấp giấy phép chương trình Táo quân 2013 của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC). Sau đó, Cục đã yêu cầu VFC cho thẩm định nội dung trước cấp phép, nhưng không được đáp ứng. VFC vẫn tiến hành ghi hình chương trình buổi đầu tiên vào ngày 25.1 trong khi chưa được cấp giấy phép.

Mặt khác, theo ông Nhân, nhiều ý kiến phản hồi một số đoạn và lời thoại trong Táo quân 2013 phản cảm. Chẳng hạn đoạn đối thoại giữa Nam Tào và Bắc Đẩu về chuyện Bắc Đẩu phẫu thuật chuyển đổi giới tính.


Một cảnh trong chương trình Táo quân 2013 - Ảnh: Lê Quân

“Tôi thấy rùng mình khi nghe những từ như cắt phập của quý, hay ngâm Đẩu pín…”, ông Nguyễn Thành Nhân cho hay. Bên cạnh đó, chuyện nội y cũng bị khai thác có phần lố bịch trên sân khấu Táo quân. “Các diễn viên diễn tả hành động nắn bóp rất phản cảm”, ông Nhân nói thêm.

Ông Nhân cho biết, văn bản yêu cầu giải trình đã được Cục gửi tới Đài Truyền hình Việt Nam vào chiều qua (30.1). Đến hôm nay, Cục vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào.

Trong khi đó, đại diện VFC cho biết, vẫn chưa nhận được công văn nào từ phía Cục NTBD. Chỉ khi có văn bản, VFC mới có phản hồi tới các cơ quan chức năng cũng như giới truyền thông.

Minh Ngọc

>> Hé lộ về “Táo quân 2013” hai miền
>> Táo quân 2013: "The Voice", "Gangnam Style" lên thiên đình
>> Táo quân “đá xéo” showbiz Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.