Cửa hàng thân thiện môi trường

30/03/2013 16:09 GMT+7

(TNO) Hãng Walgreens (Mỹ), nổi tiếng với chuỗi 8.000 cửa hàng bán lẻ, đã công bố kế hoạch xây dựng những cửa hàng net zero, tự cung cấp năng lượng sạch cho hoạt động.

(TNO) Hãng Walgreens (Mỹ), nổi tiếng với chuỗi 8.000 cửa hàng bán lẻ, đã công bố kế hoạch xây dựng những cửa hàng net zero, tự cung cấp năng lượng sạch cho hoạt động, theo Gizmag.

Loại cửa hàng này sẽ được xây dựng bằng vật liệu tiết kiệm năng lượng, cửa hàng được chiếu sáng bằng đèn LED. Phần năng lượng cung cấp cho cửa hàng là turbin gió, công nghệ địa nhiệt và quang năng. Tổng năng lượng được sản xuất bằng hoặc lớn hơn mức tiêu thụ.

Hiện nay trong chuỗi cửa hàng của hãng Walgreens đã có 150 cửa hàng sử dụng năng lượng mặt trời, một cửa hàng dùng hệ thống địa nhiệt, một cửa hàng sử dụng turbin gió, 400 cửa hàng sử dụng xe hàng sạc pin và 15 trung tâm xử lý chất thải.

Cửa hàng đầu tiên mà Walgreens chọn để xây dựng mô hình net zero nằm ở Evanston, ngay giao lộ Chicago Avenue và Keeney Street, nơi mà cửa hàng cũ sẽ được tháo dỡ để xây mới với vật liệu tiết kiệm điện.

Được biết, cửa hàng mới này sẽ được xây với 800 tấm quang năng lợp trên mái nhà, hai turbin gió và hệ thống địa nhiệt sâu 167 m dùng sưởi ấm tòa nhà vào mùa đông, làm mát vào mùa hè.

Walgreens ước tính loại cửa hàng net zero này sẻ sử dụng 200.000 kWh/năm; trong khi đó, nó tự tạo được 256.000 kWh/năm.

Tạ Xuân Quan

>> Năng lượng sạch cho hành tinh xanh
>> Xây dựng nền nông nghiệp thân thiện với môi trường
>> Trung tâm thương mại đầu tiên sử dụng năng lượng mặt trời
>> Tưới nước bằng năng lượng mặt trời
>> Xe chạy bằng năng lượng mặt trời
>> Tế bào quang năng hữu cơ
>> Kỷ lục mới của tế bào quang năng dẻo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.