Phải dẹp bỏ vĩnh viễn hiện tượng này

04/02/2013 04:25 GMT+7

Bài viết Theo dấu những kẻ chăn người trên Thanh Niên ngày 3.2 đã nhận đươc rất nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Bài viết Theo dấu những kẻ chăn người  trên Thanh Niên ngày 3.2 đã nhận đươc rất nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Thật nhẫn tâm

Bán kẹo cao su mà mỗi ngày phải bán được 400.000 là quá sức đối với các em nhỏ. Còn các cụ già nữa, mỗi ngày phải đi bộ, bán hàng đến tận 1 giờ khuya thì đúng là bóc lột sức người quá đáng. Phải truy tố bọn người này trước pháp luật càng nhanh càng tốt hòng giải thoát cho các em nhỏ và các cụ già.

(tranphuonghuy@gmail.com)

TP.HCM cũng có

Tình trạng bọn người chuyên chăn dắt các cụ già, em nhỏ đi ăn xin, bán vé số, kẹo cao su, bông ráy tai... không chỉ xảy ra ở Hà Nội mà còn cả ở TP.HCM. Nhìn những cụ ông, cụ bà ngồi ở các ngã tư bán từng bịch bông ráy tai, người mua thì ít, người cho tiền thì nhiều nhưng số tiền ấy cuối cùng lại rơi vào tay bọn chăn dắt, tôi thật sự bức xúc, thương cảm. Không biết đêm về, chúng nó có cho các cụ ăn đủ, ngủ đủ không để sức khỏe của tuổi già không bị ảnh hưởng. Tôi thật sự căm phẫn bọn người chăn dắt người này. Pháp luật, các cơ quan chức năng phải sớm ra tay ngăn chặn việc này.

Nguyễn Huy Tưởng
(Nguyễn Đình Chiểu, Q.1, TP.HCM)

Học hỏi

Để bọn chăn dắt người không còn đất sống, cách tốt nhất là dẹp ăn xin, bán hàng rong. TP.Đà Nẵng đã làm rất tốt việc này. TP.Đà Nẵng không còn ăn xin, bán hàng rong đeo bám khách, như vậy thì bọn chăn dắt người làm sao có thể sống được. Tại sao Đà Nẵng làm được mà các thành phố lớn khác không biết học hỏi làm theo? Trong nước với nhau mà còn không học được thì làm sao đủ can đảm học cái tiến bộ, văn minh từ nước ngoài?

Thanh Duy
(nguyenthanhduy43@yahoo.com)

 Trần Văn Ba - Bình Chánh, TP.HCM Thật xót xa khi đọc bài viết này. Cũng may, bọn chăn người còn trả lương đủ cho các em và lương cũng tương đối, nếu chúng còn hành hạ các em nhỏ, cụ già, trả lương thấp, bóc lột sức lao động nữa thì đau lòng biết bao nhiêu.

(Trần Văn Ba - Bình Chánh, TP.HCM)

Cơ quan chức năng cần vào cuộc để điều tra, giúp các em thoát khỏi sự áp bức của bọn chăn người, đồng thời tạo điều kiện để các em nhỏ có một công việc làm phù hợp, có thu nhập phụ giúp gia đình, đồng thời giúp các em được đến trường, có chút kiến thức để vào đời.

(Nguyễn Trương Song Pha - Bến Tre)

 Nguyễn Trương Song Pha - Bến Tre

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Theo dấu những kẻ chăn người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.