Dạy tin học miễn phí cho công nhân

30/09/2014 08:57 GMT+7

Nhiều Công đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên các doanh nghiệp đã chủ động phối hợp với Trung tâm hoạt động thanh niên công nhân và lao động trẻ (TT HTTNCN&LĐT) tỉnh Bình Dương tổ chức dạy tin học miễn phí cho công nhân ngay tại công ty mình.

Nhiều Công đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên các doanh nghiệp đã chủ động phối hợp với Trung tâm hoạt động thanh niên công nhân và lao động trẻ (TT HTTNCN&LĐT) tỉnh Bình Dương tổ chức dạy tin học miễn phí cho công nhân ngay tại công ty mình.

Quang cảnh một buổi học tin học của thanh niên công nhân

Dạy tin học miễn phí cho công nhân

Nhân viên Trung tâm đào tạo tin học đang chuyển máy tính vào nhà máy để chuẩn bị cho lớp học

Chương trình “Phổ cập tin học căn bản năm 2014” là hoạt động do TT HTTNCN&LĐT Bình Dương tổ chức dưới sự chỉ đạo của Ban quản lý “Đề án phổ cập tin học tỉnh Bình Dương” nhằm phổ biến kiến thức tin học cho công nhân đang lao động tại các công ty, xí nghiệp trong tỉnh. TT HTTNCN&LĐT đã đưa máy tính và mời giáo viên đến giảng dạy tin học cho anh chị em ngay tại công ty. Theo đó, các khóa học trang bị cho anh chị em công nhân kiến thức về tin học văn phòng, Corel, Photoshop, Autocar 2D - 3D, lắp ráp - cài đặt máy tính, mạng máy tính, thiết kế website…

Từ đầu tháng 9.2014, các khóa học được khởi động và giảng dạy tin học cho hàng trăm công nhân tại Công ty Rohto-Mentholatum VN (KCN VSIP 1, TX.Thuận An) và Công ty Điện tử Foster VN (KCN VSIP II, TP.Thủ Dầu Một).

Dự kiến, có khoảng 15 lớp tin học sẽ tiếp tục được tổ chức cho công nhân từ nay đến cuối tháng 12. 2014. Mỗi lớp sẽ học từ 5 – 7 buổi với 40 học viên/ lớp và học trong thời lượng 2 giờ/buổi.

Chị Nguyễn Thị Liễu (28 tuổi, quê Thái Nguyên) làm việc tại Công ty Điện tử Foster cho biết bản thân chị đã làm việc tại Bình Dương được 9 năm và đây là lần thứ 2 chị được tham gia lớp học tin học miễn phí tại công ty. “Năm nay, chương trình phong phú hơn nhiều so với năm trước. Không chỉ dừng lại ở những kiến thức tin học văn phòng căn bản mà còn nhiều kiến thức nâng cao trong phần mềm đồ họa, Photoshop …Chúng tôi rất may mắn vì đã được lãnh đạo quan tâm tạo điều kiện để được bồi dưỡng kiến thức tin học ”, chị Liễu hào hứng nói.

Anh Nguyễn Thanh Toàn, Phó chủ tịch Hội LHTN Công ty Điện tử Foster cho biết: “Ngay khi nhận được thông báo về kế hoạch giảng dạy tin học cho công nhân, chúng tôi đã chủ động liên hệ với TT HTTNCN&LĐT để xin lớp về cho anh chị em công nhân tại công ty học. Chúng tôi mong những lớp học như thế này sẽ tiếp tục được duy trì để công nhân có điều kiện nâng cao kỹ năng tin học phục vụ công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày”.

Ông Đào Duy Khang, Chủ tịch Công đoàn Công ty Rohto-Mentholatum chia sẻ cảm xúc trong ngày khai giảng lớp tin học tại nhà máy: “Đây là chương trình rất mới, rất hay cho công nhân. Không chỉ chương trình học đa dạng mà thời gian học phù hợp với giờ làm việc ca kíp của công nhân. Hi vọng Công ty chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp để tổ chức nhiều lớp học nâng cao kiến thức và kỹ năng tin học cho đội ngũ công nhân công ty”.

Anh Đỗ Văn Phùng - Phó giám đốc TT HTTNCN&LĐT cho hay trong năm 2014, Trung tâm đã liên kết với các doanh nghiệp đưa máy tính về công ty lắp ráp và mời giáo viên đến giảng dạy trực tiếp. “Các bạn công nhân nhất định phải có kiến thức vững mới có thể tự tin làm việc tốt, đặc biệt là các bạn công nhân ở địa phương khác về Bình Dương lập nghiệp. Tôi mong những lớp học như thế này luôn được duy trì để tiến tới phổ cập tin học cho đội ngũ công nhân trên địa bàn tỉnh Bình Dương”. 

Huy Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.