Đà Lạt hợp tác với các thành phố toàn cầu quảng bá thương hiệu du lịch

21/03/2024 17:46 GMT+7

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) tổ chức hội nghị khu vực năm 2024 tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) nhằm tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến.

Ngày 21.3, tại TP.Đà Lạt diễn ra hội nghị khu vực của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2024 dành cho các thành viên tại Việt Nam nhằm tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến.

Đà Lạt hợp tác với các thành phố toàn cầu quảng bá thương hiệu du lịch- Ảnh 1.

Hội nghị khu vực của TPO tổ chức tại TP.Đà Lạt

LÂM VIÊN

Ông Woo Kyoung Ha, Tổng thư ký của Tổ chức TPO chủ trì hội nghị cùng đại diện các thành phố TPO tại Việt Nam gồm: TP.Hà Nội, TP.HCM, TP.Vũng Tàu, TP.Phan Thiết và tỉnh Long An tham dự hội nghị.

Ông Võ Ngọc Trình, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, cho biết từ năm 2019 Đà Lạt là thành viên chính thức của TPO, thời gian qua, Đà Lạt không ngừng cố gắng phát huy tích cực vai trò thành viên, nỗ lực quảng bá, giới thiệu du lịch địa phương thông qua việc đồng hành cùng tổ chức, tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của TPO.

Ông Woo Kyoung Ha chia sẻ các hoạt động của TPO và sự kết nối giữa các thành phố thuộc TPO để quảng bá và phát triển du lịch trong những năm qua. Hội nghị lần này là dịp để các thành viên tại Việt Nam trao đổi các thông tin có giá trị liên quan đến ngành du lịch, đưa ra những vấn đề cùng quan tâm để trao đổi và đề xuất các ý kiến với Ban Thư ký TPO.

Dịp này, TP.Busan (Hàn Quốc) và các thành phố TPO tại Việt Nam giới thiệu về tiềm năng phát triển du lịch, các sáng kiến cùng các dự án nhằm quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến, các chương trình kết nối du lịch...

Đà Lạt hợp tác với các thành phố toàn cầu quảng bá thương hiệu du lịch- Ảnh 2.

Các đại biểu tham dự hội nghị do TPO tổ chức tại TP.Đà Lạt

LÂM VIÊN

Tại hội nghị, bà Trần Thị Vũ Loan, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, cho biết Đà Lạt xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ưu tiên phát triển du lịch chất lượng cao, phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, lấy chất lượng sản phẩm, dịch vụ làm động lực thu hút du khách, trong chiến lược phát triển du lịch Đà Lạt.

Do đó, công tác quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến là một trong những nội dung trọng tâm mà thành phố đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện hướng đến xây dựng và khẳng định điểm đến du lịch hấp dẫn trong khu vực và quốc tế.

Năm 2023, Đà Lạt đón gần 6,7 triệu lượt khách (tăng 11,6% so với năm 2022) trong đó có 360.000 lượt khách quốc tế. Quý 1/2024, Đà Lạt thu hút gần 2 triệu lượt khách, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2023 (khách quốc tế đạt 133.000 lượt). Hiện cơ cấu giá trị sản xuất ngành thương mại dịch vụ du lịch chiếm trên 68% cơ cấu các ngành kinh tế địa phương.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.