Rượu độc giết chết 25 người ở Czech và Ba Lan

18/09/2012 14:37 GMT+7

(TNO) Vụ ngộ độc do uống rượu giả có chứa methanol đã khiến ít nhất 20 người chết ở CH Czech và đang lan rộng ra các quốc gia láng giềng, theo AFP hôm 17.9.

Tại Slovakia, đã có bốn nạn nhân ngộ độc rượu đang được cấp cứu tại bệnh viện. Những người này nhập viện hôm 16.9 sau khi uống rượu mận sản xuất tại CH Czech được đặt mua trên internet.

Một nhân viên siêu thị chất rượu ra khỏi kệ sau khi lệnh cấm bán rượu được ban hành vào ngày 14.9 - Ảnh: AFP
Một nhân viên siêu thị lấy rượu ra khỏi kệ sau khi lệnh cấm bán được ban hành vào ngày 14.9 ở CH Czech - Ảnh: AFP

Trong khi đó, tại Ba Lan, giới chức nước này đã ban hành lệnh cấm bán rượu cồn sản xuất tại CH Czech, ngoại trừ bia và rượu vang. Trong hai tuần qua, đã có năm trường hợp tử vong do ngộ độc rượu ở Ba Lan.

"Tại thời điểm này, chúng tôi ghi nhận 20 người thiệt mạng do ngộ độc methanol", phát ngôn viên cảnh sát CH Czech Stepanka Zatloukalova nói với AFP, trong khi truyền thông nước này cho biết còn có khoảng 40 người đang được điều trị ở bệnh viện.

Theo Hiệp hội Sản xuất và Nhập khẩu rượu Czech thì ước tính rượu lậu được bán ngoài thị trường chợ đen của nước này đã tăng lên 20% trong tổng mức tiêu thụ rượu của Czech.

Vào cuối tuần qua, Bộ Y tế CH Czech cũng đã ban hành lệnh cấm bán tất cả các loại rượu có độ cồn trên 20%, lần đầu tiên trong lịch sử của quốc gia 10,5 triệu dân có sức tiêu thụ rượu đứng thứ hai thế giới, sau Moldova.

Tiến Dũng

>> Czech cấm bán rượu có độ cồn trên 20 %
>> 19 người chết vì ngộ độc rượu tại CH Czech
>> Ngộ độc rượu giả, 19 người chết
>> Châu Á uống bia nhiều nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.