TNO

Cụ bà Ấn Độ sinh con trai đầu lòng ở tuổi 72

11/05/2016 13:03 GMT+7

(iHay) Một cặp vợ chồng hơn U.80 ở Ấn Độ đang vô cùng hạnh phúc khi đón chào đứa con đầu lòng của họ, theo Metro.

(iHay) Một cặp vợ chồng U.80 ở Ấn Độ đang vô cùng hạnh phúc khi đón chào đứa con đầu lòng của họ, theo Metro.

>> Sốc với cụ bà 112 tuổi hút 30 điếu thuốc mỗi ngày

Một đứa bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm ở Ấn Độ - Ảnh minh họa: Chụp từ clip YouTube
Bà Daljinder Kaur, 72 tuổi, ở Amritsar (Ấn Độ) đã sinh một bé trai khỏe mạnh mới đây. Bà và chồng là Mohinder Singh Gill (79 tuổi) đã cưới nhau 47 năm nhưng chỉ quyết định tìm đến một liệu trình điều trị hiếm muộn sau khi kết thúc chuyện mâu thuẫn trong gia đình.

Bác nông dân Gill cho biết: "Tôi cảm thấy khó chịu khi không sinh con được. Sau một thời gian thì chúng tôi lại nghĩ về chuyện có con trở lại".

Hai vợ chồng ông Gill đã lặn lội từ quê nhà ở Amritsar (Punjab) đến trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm và hỗ trợ sinh sản Quốc gia ở Hisar (bang Haryana) để thực hiện liệu trình điều trị hiếm muộn từ năm 2013.

Cụ bà Daljinder vô cùng hạnh phúc khi sinh được bé trai khỏe mạnh sau rất nhiều năm chờ đợi cùng chồng. Cậu bé được đặt tên là Arman Singh. Người mẹ 72 tuổi chia sẻ: "Điều này vô cùng ý nghĩa với chúng tôi. Giờ tôi có thể tìm thấy cuộc sống hạnh phúc và viên mãn thật sự". 

Anurag Bishnoi, lãnh đạo trung tâm trên cho biết, ban đầu ông đã không đồng ý cho thực hiện ca điều trị cho Daljinder vì bà khá cao tuổi nên sức khỏe rất yếu. Nhưng sau đó, các kết quả kiểm tra cho thấy bà có thể thụ thai.

Đây là lần thứ hai trung tâm trên hỗ trợ cho phụ nữ ngoài 70 tuổi sinh nở bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.
Bà Rajo và con đầu lòng - Ảnh chụp từ clip YouTube

Năm 2006, bà Rajo Devi (70 tuổi) đã sinh một bé gái với sự hỗ trợ của trung tâm trên. Và vào thời điểm đó, bà Rajo trở thành người phụ nữ sinh con ở độ tuổi cao nhất từng được ghi nhận trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.