Công an vào cuộc vụ tấn công website Sở GD-ĐT Đà Nẵng

15/10/2015 09:30 GMT+7

Chiều 13.10, Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng cho hay đã phục hồi được 60 - 70% website đơn vị sau khi bị hacker tấn công khuya 10.10 ( Thanh Niên đã thông tin).

Chiều 13.10, Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng cho hay đã phục hồi được 60 - 70% website đơn vị sau khi bị hacker tấn công khuya 10.10 (Thanh Niên đã thông tin).

Theo ông Phan Minh Anh Tuấn, Trưởng Phòng Công nghệ thông tin Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, phụ trách website Sở GĐ-ĐT, đến 15 giờ chiều 12.10, đơn vị đã đưa vào hoạt động website mới tuy nhiên vẫn dùng tạm địa chỉ cũ là http://www.danang.edu.vn trong khi chờ được cấp địa chỉ mới (đuôi .gov). Trước đó, Sở GD-ĐT cũng đã dự kiến thay đổi website nhưng đơn vị thiết kế web chưa làm kịp thì xảy ra sự cố.
Ông Tuấn cho biết thêm, theo tìm hiểu, bức hình tự sướng xuất hiện trên website sau khi bị hack là nam thanh niên gốc Quảng Nam, học tại TP.HCM, người này đã lên Facebook xin lỗi về hành động trên, tuy nhiên cũng không loại trừ việc hacker sử dụng hình ảnh của người khác để lên trang web. Hiện, Công an TP.Đà Nẵng đã có công văn phối hợp với Sở GD-ĐT xác minh làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.