Con gái lĩnh án 12 năm tù tội vì bỏ đói mẹ già đến chết

29/11/2016 20:02 GMT+7

Một phụ nữ vừa bị tòa kết án 12 năm tù về tội ngộ sát vì nhẫn tâm bỏ đói người mẹ già đến chết.

Theo tờ New Zealand Herald, bà Ena Lai Dung, 76 tuổi, được phát hiện nằm chết trên chiếc bạt nhựa đầy ruồi nhặng và trong tình trạng không mặc quần tại nhà riêng ở thành phố Auckland (New Zealand) khi nhân viên y tế được gọi đến vào tháng 1 năm ngoái.
Bà chỉ cân nặng 29 kg vào lúc qua đời. Bà Dung cũng bị gãy 14 chiếc xương sườn và xương ức nhưng không được đưa đến bệnh viện.
Hôm 28.11.2016, trong phiên xét xử phúc thẩm, tòa án tối cao ở Auckland đã tuyên án 12 năm tù về tội ngộ sát dành cho Cindy Melissa Taylor, 43 tuổi, con gái của bà Ena Lai Dung. Bà Taylor bị cáo buộc đã không cung cấp sự chăm sóc cần thiết để duy trì sự sống cho người mẹ.
Hai người bạn sống cùng nhà của Cindy Melissa Taylor là Luana Roberta Taylor, 56 tuổi và người chồng cũng bị kết án lần lượt 6 năm 6 tháng tù và 6 năm tù vì đã không giúp đỡ bà Dung dù họ biết tình trạng bà bị ngược đãi.
Thậm chí, chồng của Luana Roberta Taylor còn mua bình xịt phòng về để khử mùi xú uế và thối rửa trong phòng bà Dung.
Khai tại phiên tòa, một nhân viên y tế, người phát hiện bà Dung nằm chết, cho biết bà Dung nằm trên phân của bà và trông bà tả tơi như con bù nhìn. Do nằm quá lâu nên người bà bị lở loét, có vết loét ăn sâu vào xương dù vậy, con gái của bà vẫn mặc kệ, không cho bà uống thuốc giảm đau. Vào thời điểm qua đời, bà Dung đã không được cho uống nước 5 ngày và không được cho ăn 15 ngày.
Thẩm phán Wylia nói rằng bà thấy quá đau lòng khi những bức ảnh của thi thể bà Dung với áo quần bết chặt vào vết lở loét. Thẩm phán Wylia cho rằng bà Dung sẽ không quá chết thảm nếu như được con gái chăm sóc đầy đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.