Có cần quá nhiều huy chương?

Tố Tâm
Tố Tâm
27/04/2018 09:01 GMT+7

27 vở diễn nhưng có đến 112 huy chương được trao tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018, do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT-DL) phối hợp Hội Nghệ sĩ sân khấu VN và Sở VH-TT TP.HCM tổ chức.

Diễn ra từ 11 - 25.4 tại TP.HCM, 22 đơn vị đã biểu diễn 27 tác phẩm tại liên hoan. Việc có đến 10 vở diễn được trao huy chương (4 HCV, 6 HCB) và 102 huy chương cho các cá nhân (39 HCV, 63 HCB) đặt ra nhiều băn khoăn.
Với 27 tác phẩm, chẳng lẽ hội đồng nghệ thuật lại không thể chọn ra được một tác phẩm xuất sắc nhất để trao đúng 1 HCV? Nếu không có vở diễn nào thật sự nổi trội thì chẳng thà ban tổ chức trao luôn 4 HCB, bỏ trống vị trí đầu tiên, biến đó thành một mục tiêu để các đơn vị phấn đấu nhiều hơn cho các kỳ liên hoan sau.
39 HCV và 63 HCB đã được trao cho các diễn viên đứng chật sân khấu mà phải mấy lượt mới trao hết huy chương. Vậy ai là người sẽ được nhớ đến sau khi liên hoan kết thúc? Liệu người nghệ sĩ có còn thực sự thấy vui và tự hào?
Các kỳ liên hoan thường bị “mang tiếng” là dịp để “rải thảm” huy chương, để có thành tích nhằm hướng đến các mục tiêu phong tặng danh hiệu nghệ sĩ sau này. Các đơn vị khi đến liên hoan có lẽ chẳng thể vui thực sự khi có quá nhiều huy chương được rộng rãi phân phát thế kia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.