Úc triệt phá đường dây buôn ma túy từ Việt Nam

10/05/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Cảnh sát bang Nam Úc thông báo vào hôm nay, 10.5, rằng họ đã triệt phá một đường dây buôn ma túy lớn nhất trong lịch sử bang với nguồn cung cấp ma túy từ Việt Nam, thực hiện hàng chục vụ bắt giữ.

(TNO) Cảnh sát bang Nam Úc thông báo vào hôm nay, 10.5, rằng họ đã triệt phá một đường dây buôn ma túy lớn nhất trong lịch sử bang với nguồn cung cấp ma túy từ Việt Nam, thực hiện hàng chục vụ bắt giữ.

Nhà chức trách cho hay một chiến dịch công phu đã được tiến hành trên khắp các bang Nam Úc, Victoria và New South Wales để triệt phá hoạt động buôn ma túy từ Việt Nam thông qua các bang ở phía đông.

Hơn 270 cảnh sát đã bố ráp 86 ngôi nhà ở thành phố Adelaide trong hai ngày qua, theo hãng tin AAP.

Cảnh sát nói họ thu giữ số ma túy tương đương với 30.000 tép heroin, cocaine và hồng phiến.

Sĩ quan cảnh sát Paul Dickson cho biết có 37 người đã bị bắt giữ trong hai ngày qua, nâng tổng số người bị bắt giữ trong chiến dịch kéo dài một năm lên 55 người.

Số người bị bắt giữ bao gồm cả những tên cầm đầu vốn tổ chức nhập khẩu ma túy cho đến những tên tổ chức phân phối và những kẻ buôn bán nhỏ lẻ.

“Chúng tôi tin số heroin đến từ Việt Nam và nhóm này đã sử dụng một số mối liên hệ họ có với Việt Nam để hỗ trợ các hoạt động”, tờ The Australian trích lời ông Dickson.

Sơn Duân

>> Triệt phá nhiều đường dây ma túy xuyên quốc gia
>> Brazil phá đường dây ma túy xuyên quốc gia
>> Phá đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia
>> Trung Quốc tử hình trùm ma túy người Myanmar
>> Argentina bị biến thành “thị trường ma túy lớn”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.