TNO

Clip chế biến thực phẩm công nghiệp khiến thế giới giật mình

12/09/2014 12:00 GMT+7

(iHay) Trần T.H. viết: 'Xem lại nhiều lần nhưng cảm xúc vẫn không thay đổi. Con người thật dã man!'.

(iHay) Nhiều ngày qua, một đoạn clip dài khoảng 6 phút ghi lại quá trình giết thịt và chế biến thực phẩm công nghiệp theo dây chuyền khép kín và tự động chính xác đến lạnh lùng được cư dân mạng toàn cầu share mạnh trên Facebook.

>> Clip về tai nạn giao thông làm cả thế giới giật mình

Trên một fanpage ở Thái Lan (được cho là nơi đầu tiên đăng tải clip này), đoạn clip đã được hơn 15.000 lượt share. Mở đầu clip, chiếc máy "càn quét" hàng ngàn con gà để đưa vào giết thịt có thể khiến người xem giật mình. Những hình ảnh về quá trình chăn nuôi, lấy sữa, giết thịt... heo, bò, gà... lạnh lùng tiếp tục hiện ra.

Thật khó để thống kê đầy đủ trên thế giới mỗi ngày đang có bao nhiêu dây chuyền giết thịt tự động, bao nhiêu con vật 'lên thớt' để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của con người.


Dùng máy để vắt sữa bò


Những chiếc chuồng heo chật chội chỉ vừa khít

 
Giờ thịt heo, thịt bò không còn như xưa nữa vì đa phần nuôi bằng thức ăn chế biến theo kiểu công nghiệp. Thịt giờ mang nhiều độc tố hơn là tốt cho cơ thể. Ăn một miếng thịt rồi phải tập thể dục, uống thuốc vì bệnh đủ kiểu
Cư dân mạng
Xem xong clip, nickname JatiKh Kampuchea phải thốt lên rằng: "Con người cần phải sống từ, bi, hỷ, xả! Đức Phật nói rằng cuộc sống của muôn loài đều đáng quý. Mọi sự sống đều có giá trị và tất cả đều sợ cái chết. Con người nên biết trân trọng cuộc sống của không chỉ con người mà tất cả các sinh vật khác".

Nickname Trần T.H. bình luận: "Xem đi xem lại nhiều lần rồi nhưng cảm xúc vẫn không thay đổi. Con người thật dã man! Nhưng giờ thịt heo, thịt bò không còn như xưa nữa vì đa phần nuôi bằng thức ăn chế biến theo kiểu công nghiệp. Thịt giờ mang nhiều độc tố hơn là tốt cho cơ thể. Ăn một miếng thịt rồi phải tập thể dục, uống thuốc vì bệnh đủ kiểu".

Một điều đáng chú ý nữa là trong khi những cỗ máy công nghiệp hoạt động thì những con người đứng máy, làm việc cùng máy cũng bỗng nhiên trở nên vô cảm, vô hồn... như một chiếc máy. 

Từ những hình ảnh trong clip có thể thấy, nhiều công nhân chỉ đảm nhận một khâu trong quá trình sản xuất dây chuyền nên họ chỉ làm một động tác duy nhất, lặp đi lặp lại trong cả một ngày làm việc, hoặc có thể trong cả một thời gian dài làm việc.


 Ánh mắt vô hồn, mệt mỏi của một nữ công nhân khiến người ta phải suy ngẫm. Dẫu biết con người làm ra máy móc, nhưng điều đáng sợ hơn cả là chính máy móc lại biến con người thành máy móc

Clip khép lại với hình ảnh một vị bác sĩ đang đo "độ béo phì" cho một người đàn ông. Phải chăng đó là cái giá quá đắt mà con người phải trả cho cuộc sống sử dụng không kiểm soát những sản phẩm được sản xuất và chế biến công nghiệp?


Thực phẩm từ động vật được chăn nuôi và chế biến theo quy trình công nghiệp ngày càng được sử dụng phổ biến trên toàn cầu


Nhiều người lo ngại thức ăn nhanh chế biến từ thực phẩm công nghiệp sẽ làm suy giảm sức khỏe của con người

 
Nếu như con người thường xuyên sử dụng thực phẩm công nghiệp không được kiểm định chất lượng chặt chẽ, nguy cơ mắc các chứng bệnh thừa cân, béo phì sẽ càng tăng cao

Linh San
Ảnh chụp màn hình clip

>> Xúc động clip mẹ béo phì cố giảm 20kg để hiến thận cho con trai
>> Sống chậm trước clip bữa trưa cơm trắng muối ớt của trẻ vùng sâu
>> Cười sặc với clip 'Hãy tăng lương cho em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.