Phải khôi phục lại núi Tàu

01/07/2013 03:05 GMT+7

Đó là ý kiến của rất nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Núi Tàu tan hoang, chưa thấy kho vàng đăng trên Thanh Niên ngày 30.6.

Không thể để thiên nhiên bị hủy hoại

Tôi không biết khi UBND tỉnh Bình Thuận cho phép cụ Tiệp tìm kiếm kho vàng ở núi Tàu có quy định bắt buộc phải khôi phục lại tình trạng ban đầu cho vùng núi này hay không? Nếu không, đó là sai sót của tỉnh Bình Thuận. Không thể để tình trạng môi trường, cảnh quan bị hủy hoại nghiêm trọng như vậy được. Ai sẽ đứng ra khắc phục hậu quả đó?

Nguyễn Nhẫn (nhanvn43@yahoo.com)

Chấm dứt ngay

Tôi thấy Chủ tịch UBND Bình Thuận nên ngưng cấp phép khai thác là vừa. Cứ  theo đuổi điều không có thực thì núi Tàu chỉ còn là một sự hoang tàn không đáng có. Vàng đâu không thấy, chỉ thấy lãng phí sức người, sức của một cách vô ích. Tôi nghĩ cụ Tiệp nên suy nghĩ lại, liệu có nên đeo đuổi một cách vô vọng vậy hay không?

Văn n (Bình Dương)

Đừng tiếp tục phạm sai lầm

Đọc thông tin hàng ngàn cây bằng lăng ở núi Tàu bị bứng gốc, chết... vì việc tìm kiếm kho vàng mà tôi thấy xót xa, tiếc nuối. Tại sao lại nhẫn tâm tàn phá môi trường như vậy? Hãy dừng ngay việc đào xới, phá hoại cây cỏ… Hãy ngừng lại giấc mơ ấy đi, đừng tiếp tục phạm sai lầm.

Ngô Thiện (thienvannghe@gmail.com)

Bùi Thị Thanh Ngân
Thiết nghĩ, nếu có chứng cứ khoa học, rõ ràng thì đến nay kho vàng đã được tìm thấy. Tốt nhất nên dừng lại dự án này bởi nó đã kéo dài quá lâu rồi.

(Bùi Thị Thanh Ngân - Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Nguyễn Lê Bình

Bao nhiêu tiền của, công sức bỏ ra tìm vàng để rồi bây giờ môi trường bị hủy hoại như vậy. Đã đến lúc khép lại sự việc này, bởi càng kéo dài, càng hao tốn mà thôi.

(Nguyễn Lê Bình - Q.12, TP.HCM)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Núi Tàu tan hoang, chưa thấy kho vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.