Chung kết Vietnam Idol 2012: Hoàng Quyên gần như trở thành tân thần tượng nhạc Việt

25/01/2013 20:03 GMT+7

(iHay) Với màn thể hiện cực đẳng cấp, Hoàng Quyên không thể không đăng quang Vietnam Idol 2012.

(iHay) Với màn thể hiện cực đẳng cấp và đầy lửa so với một Ya Suy thiếu bản lĩnh, Hoàng Quyên không thể không đăng quang Vietnam Idol 2012, tuy có chút "bất công" với Ya Suy.

>> Ya Suy vs Hoàng Quyên: Cuộc chiến không cân sức liệu còn hấp dẫn?

Qua 3 ca khúc trong đêm chung kết, Hoàng Quyên đều thể hiện vượt trội so với đối thủ Ya Suy. Cả 3 giám khảo đều đánh giá Hoàng Quyên rất cao. Có vẻ như ngôi vị Tân thần tượng nhạc Việt không thể thoát khỏi tay Hoàng Quyên.

Cùng xem lại toàn cảnh đêm chung kết Vietnam Idol với những điểm nhấn lạ: 

20 giờ 10 phút, chia sẻ với hai thí sinh trước giờ thi chính thức, giám khảo xinh đẹp Mỹ Tâm đã nhắn nhủ với Hoàng Quyên và Ya Suy rằng hãy trình diễn hết sức mình vì đây là đêm thi cuối cùng, không còn gì để mất, hãy một lần nữa khẳng định mình là ai...

Nhạc sĩ Quốc Trung lẫn đạo diễn Quang Dũng cũng động viên hai thí sinh bằng những lời hết sức chân thành.

20 giờ 15 phút, Hoàng Quyên có tiết mục thi đầu tiên với Mùa cây trổ lá. Cô gái trẻ nhỏ nhắn vẫn rất tự tin khuấy động sân khấu bằng giọng hát chắc, sôi động cùng bộ váy màu hồng phấn đơn giản nhưng dễ thương.


Hoàng Quyên với ca khúc đầu tiên khá ổn

Tuy nhiên, phần vũ đạo của Hoàng Quyên chưa được ổn lắm theo như lời nhận xét của giám khảo Mỹ Tâm. 

Ngay sau đó, Ya Suy "tiếp chiêu đối thủ" bằng ca khúc Viết tình ca. Tuy nhiên, có vẻ Ya Suy hơi run sợ. Anh đã có một số va vấp trong lúc thể hiện bài hát và đôi lần để nhạc trôi đi vì lỡ nhịp.

Mỹ Tâm đã cực kỳ không hài lòng với màn thể hiện của Ya Suy: "Em nghĩ sao vậy Ya Suy. Em hát gì mà chị không hiểu em hát gì, sao em không tập trung vậy, lúc tập em đã làm rất tốt. Chị đang chờ đợi 2 phần thi tiếp theo của em, em đừng làm chị thất vọng".

Còn nhạc sĩ Quốc Trung thì nói: "Tôi biết em không có kinh nghiệm ca hát. Ca sĩ ra sân khấu được khán giả vỗ tay thì càng thăng hoa. Đó là bản năng ca sĩ. Em thì không có bản năng đó".

Trong khi đó, đạo diễn Quang Dũng an ủi: "Em thường bắt đầu chậm, nhưng sau đó phát huy tốt hơn. Khán giả quyết định em đứng ở top 2 này. Hi vọng 2 phần thi sau em sẽ không làm khán giả của em thất vọng".

Mỹ Tâm rất bức xúc trước màn thể hiện thiếu tập trung của Ya Suy

MC Huy Khánh tiết lộ rằng Ya Suy mới từ bệnh viện trở về sân khấu, chưa kịp ăn uống gì...

Tiếp ngay sau phần thi đầu của Ya Suy, Hoàng Quyên thể hiện phần thi thứ hai của mình bằng ca khúc Người em yêu mãi.

Hoàng Quyên vẫn rất tự tin làm chủ sân khấu lẫn bài hát, như bài trước đó và mọi khi... 

 

Nhạc sĩ Quốc Trung đánh giá cao khả năng xử lý bài hát rất đẳng cấp của Hoàng Quyên. Còn đạo diễn Quang Dũng thì nói bài hát phong cách jazz này phù hợp với Hoàng Quyên. Mỹ Tâm, người trước đó cực kỳ bức xúc với Ya Suy, thì không hết lời khen Hoàng Quyên. 

"Chị cảm ơn em, ngồi nghe em hát chị thấy thoải mái lắm. Muốn nghe hoài mà em dừng lại, làm chị cũng tiếc", Mỹ Tâm chia sẻ.

Hoàng Quyên hát Người em yêu mãi

Tiếp theo chương trình dĩ nhiên là phần trình diễn của chàng trai người dân tộc Chu Ru. Liệu anh ấy có còn run sợ và thiếu tự tin như màn thi đầu tiên?

Nơi ấy của Hà Okio là ca khúc mà Ya Suy lựa chọn thể hiện. Lần này, "chàng trai run sợ" đã lấy lại bình tĩnh cần thiết và tự tin hơn ở phần điệp khúc bài hát. Anh hát khá ổn.

Đạo diễn Quang Dũng nhận xét đầu tiên, với kiểu nói mà như không nói: "Vào top 2 là thành công tốt lắm của Ya Suy. Ya Suy đứng trên sân khấu này cũng giúp cho rất nhiều người biết về dân tộc Chu Ru, người Chu Ru rất dễ thương, tìm cảm". 

Ya Suy hát Nơi ấy

 

Ca sĩ Mỹ Tâm lần này đã nở nụ cười vị tha với Ya Suy: "Em cần nhiều kỹ năng hơn, hát hết những gì mình có. Chị không muốn đóng vai ác, vì mỗi lần chị la em là em lại hát tốt lên. Chắc em cũng không thích vậy đâu. Sau khi em hát Nơi ấy thị chị đã bắt đầu "trở lại như xưa" rồi đó".

Nhạc sĩ Quốc Trung tiếp lời: "Tôi nghĩ rất lo nếu em trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Em đi hát mà hát theo cách chị Mỹ Tâm (tức là bị la mới hát tốt) thì rất dễ có tai nạn khi đi diễn, em phải hát theo cách của em. Em phải tự tin mới thành công!"

Sau lời nhận xét của ban giám khảo, nhạc sĩ Huy Tuấn bất ngờ ra sân khấu xin lỗi vì vào nhạc không đúng "tông" nên có phần ảnh hưởng đến màn thể hiện đầu tiên của Ya Suy. 

Nếu thật sự như vậy thì có vẻ không công bằng cho Ya Suy.


Tiếp theo là phần thi hát nhạc ngoại quốc. Hoàng Quyên đã mạo hiểm lựa chọn ca khúc nổi tiếng của diva Whitney Houston mang tên Try It On My Own. Với giọng ca được đào tạo bài bản, đầy nội lực cùng khả năng sáng tạo trong cách thể hiện, Hoàng Quyên đã chinh phục đông đảo khán giả và khiến toàn bộ ban giám khảo đồng loạt đứng dậy vỗ tay tán thưởng.

Ca sĩ Mỹ Tâm đã chia sẻ: "Không thể tin được, chị đang nghĩ một ngôi sao đang toả sáng, em đúng là một tài năng em ơi".

Cả nhạc sĩ Quốc Trung lẫn đạo diễn Quang Dũng cũng đều hết lời khen ngợi khả năng xử lý bài hát trên của Hoàng Quyên.  

Ngay sau đó, Ya Suy đã thể hiện cú “lội ngược dòng” ngoạn mục khi thể hiện máu lửa ca khúc rock nổi tiếng của nhóm nhạc Linkin Park - What I’ve Done, khiến cả khán phòng như “nổi lửa” và liên tục hò hét cổ vũ cho Ya Suy.


Như lời giám khảo - nhạc sĩ Quốc Trung, Ya Suy đã đem lại kết thúc có hậu cho những tiết mục trình diễn của chính thí sinh này trong suốt chương trình Vietnam Idol 2012, cũng như cho toàn bộ đêm chung kết.

Còn nữ giám khảo "hay la rầy Ya Suy" lẫn đạo diễn Quang Dũng cũng bày tỏ những lời động viên chân thành với chàng trai dân tộc Chu Ru mộc mạc chất phác.

Vậy là đêm chung kết Vietnam Idol 2012 đã khép lại với một chút bất công cho Ya Suy do sự cố từ ban nhạc. Còn Hoàng Quyên, với màn thể hiện quá đẳng cấp và bản lĩnh vượt trội, đã gần như trở thành tân thần tượng nhạc Việt 2012. Cô không thể không đăng quang ngôi vị cao nhất của Vietnam Idol năm nay.

Tuy nhiên, kết quả cuối cùng vẫn còn phải đợi MC Huy Khánh, người đã có màn thể hiện ít vấp váp hơn so với những đêm thi trước, công bố vào đêm thứ sáu tuần tới. Hãy cùng chờ xem!

 

Để chuẩn bị cho đêm thi này, Hoàng Quyên và Ya Suy đã có khoảng thời gian khá dài làm việc với cố vấn – diva Mỹ Linh. Giọng ca nữ hàng đầu Việt Nam cũng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu trong các kỹ năng trình diễn trên sân khấu cho hai thí sinh cuối cùng này.

Ngoài ra, Hoàng Quyên và Ya Suy còn có thêm phần hỗ trợ của chuyên gia đến từ Trung tâm Anhngữ Apollo để tập luyện cho phần trình diễn ca khúc tiếng Anh.


Hiền Nhi - Minh Nguyễn


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.