Trèo rào sắt vào công viên nước hồ Tây: 'May không có ai bị thương'

19/04/2015 19:10 GMT+7

(TNO) Chiều 19.4, trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online , bà Nghiêm Hồng Hạnh, Phó giám đốc Công viên nước hồ Tây cho biết về tình trạng người dân leo hàng rào sắt nhọn vào Công viên nước hồ Tây sáng cùng ngày.

(TNO) Sáng 19.4, ở buổi mở cửa đầu tiên của hè năm nay, Công viên nước hồ Tây đã phải chứng kiến cảnh nhiều người leo qua hàng rào cao hơn 2 mét, có cọc sắt nhọn để vào khu vui chơi. Rùng mình hơn là không ít ông bố bà mẹ cũng bất chấp nguy hiểm công kênh trẻ con qua hàng rào sắt để đưa cả nhà vào công viên nước.

cong-vien-nuoc-ho-tayTrẻ con, phụ nữ không ngần ngại leo rào vào Công viên nước hồ Tây sáng 19.4 - Ảnh: Bảo Bảo
“Không thể diễn tả được cảm xúc khi chứng kiến cảnh dọc hàng rào sắt quanh công viên luôn có cả chục người bấu vào leo lên để vào bên trong, trong đó có nhiều cô mặc đồ bơi cũng leo qua. Không ít gia đình bố mẹ mặc kệ nguy hiểm có thể xảy ra, tìm đủ mọi cách để đưa con vào công viên chơi. Mẹ vào trước, bố cõng con lên hàng rào, bằng một động tác xoay, lật đưa con vào bên trong cho mẹ đỡ xuống. Chỉ sơ ý nhỏ là đứa bé có thể bị cọc sắt nhọn đâm xuyên người. Số lượng người trèo rào vào phải tính là con số hàng trăm chứ không phải vài người”, anh Nguyễn Mạnh Thành (34 tuổi) ở quận Ba Đình đến Công viên nước hồ Tây sáng nay cho biết.
“Không hiểu lực lượng bảo vệ, cứu hộ ở đâu mà để khách quậy phá như vậy. Đang ở nơi có mật độ tập trung người quá đông mà quậy như thế rất nguy hiểm, lỡ xảy ra hỗn loạn, dẫm đạp lên nhau thì hậu quả khôn lường, nhất là có quá nhiều trẻ em, phụ nữ ở đấy”, chị Trần Thu Trang (32 tuổi) ở phố Quán Thánh đưa con đi chơi lo ngại. Chị Trang và nhóm bạn đi cùng cho hay, rút kinh nghiệm, sẽ không đến Công viên nước hồ Tây những ngày quá đông người.
cong-vien-nuoc-ho-tay
cong-vien-nuoc-ho-tayNhiều người không khỏi rùng mình khi chứng kiến cảnh trèo rào sắt nhọn vào Công viên nước hồ Tây trong ngày khai trương - Ảnh: Bảo Bảo
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online về sự việc trên, bà Nghiêm Hồng Hạnh, Phó giám đốc Công viên nước hồ Tây cho biết, theo kế hoạch, đúng 8 giờ sáng nay công viên nước mở cửa miễn phí nhân dịp khai trương đón khách đầu mùa. Do lượng người đổ về quá đông, khoảng hơn 9 giờ, nhận thấy không thể đón tiếp thêm khách, đơn vị này đã quyết định tạm đóng cửa.
“Người ta vào công viên nước là nhu cầu lớn, họ quyết tâm vào thì chúng tôi cũng không có cách nào ngăn cản được. Có nhiều khách hàng họ ở xa, đi từ 5 giờ sáng, đến khi công viên rất đông, rất khao khát vào nên tìm đủ mọi cách. Lúc hơn 9 giờ, lượng người dồn về đông quá, để đảm bảo an toàn cho khách, chúng tôi buộc phải đóng cửa. Sau khi đóng cửa, có nhiều khách quá muốn vào Công viên nước hồ Tây vui chơi nên đã xảy ra tình trạng leo qua hàng rào để vào. Tuy nhiên, chỉ có vài người leo rào chứ không phải mấy nghìn người. Chúng tôi chỉ dùng loa nhắc nhở nhưng không được”, bà Hạnh nói.
Cũng theo bà Hạnh, Công viên nước hồ Tây có 60 nhân sự bảo vệ, cùng với đó là lực lượng công an phường sở tại cùng tham gia bảo đảm trật tự. Trong sáng nay, chỉ dùng loa nhắc nhở khách không trèo qua rào vào chứ không bắt ai. “May mắn là dù đông khách nhưng không có ai bị thương, chỉ có một người trèo rào vào công viên bị rách quần áo”, bà Hạnh cho hay.
Bà Hạnh cũng cho biết thêm, công viên chỉ tạm đóng cửa khoảng 1 - 2 giờ rồi mở đón khách ngay khi lượng người vãn bớt. Đến chiều cùng ngày, Công viên nước hồ Tây đã mở cửa đón khách trở lại bình thường, không có tình trạng ùn ứ, leo rào vào như buổi sáng.
Vị lãnh đạo Công viên nước hồ Tây cũng cho hay, năm nào cũng chạy chương trình miễn phí vé vào cửa dịp đầu mùa, khách luôn đông trong ngày đầu nên các tình huống xảy ra trong sáng 19.4 đều đã nằm trong dự liệu của đơn vị này. Năm 2014, dịp khai trương đầu năm cũng xảy ra tình trạng leo rào vào công viên. Do vậy, phía Công viên nước hồ Tây đã huy động số lượng bảo vệ rất đông phối hợp cùng với lực lượng công an phường sở tại đảm bảo trật tự. Bên cạnh đó, công viên còn có lực lượng cứu hộ lên đến 200 người.
Phó giám đốc Công viên nước hồ Tây cho biết, theo hệ thống tự động đếm người qua cửa vào, tính đến trước 17 giờ có khoảng hơn 20 nghìn lượt khách ra vào rải rác. Riêng khu công viên nước có khoảng gần 10 nghìn lượt người. Việc ùn ứ dẫn đến tạm đóng cửa trong sáng nay là do có lượng người đổ dồn về một lúc quá đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.