Ca sĩ Mai Khôi: Tôi giúp giới trẻ quan tâm hơn đến chính trị

12/03/2016 08:00 GMT+7

Giới trẻ chưa quan tâm nhiều đến chính trị, chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của chính trị đối với cuộc sống của họ, ca sĩ Mai Khôi nói với Thanh Niên .

Giới trẻ chưa quan tâm nhiều đến chính trị, chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của chính trị đối với cuộc sống của họ, ca sĩ Mai Khôi nói với Thanh Niên.

Ca sĩ Mai Khôi - Ảnh: Đại Ngô/iHayCa sĩ Mai Khôi - Ảnh: Đại Ngô/iHay

Ca sĩ Mai Khôi (Đỗ Nguyễn Mai Khôi, sinh năm 1983) bất ngờ tiết lộ trên một tài khoản Facebook hôm 11.3 về việc cô tự ứng cử Đại biểu Quốc hội. Thông tin ngay sau đó thu hút sự chú ý của dư luận. Trước đó, đã có nhiều lời bàn tán xung quanh trường hợp của Vượng Râu (Nguyễn Công Vượng), cũng là một nghệ sĩ đã tự ứng cử vào Quốc hội.

Là người nổi tiếng thẳng thắn, có phong cách sống khá thoáng, ca sĩ Mai Khôi cho biết hành động của cô là một nỗ lực, nhằm đại diện cho tiếng nói của giới trẻ đối với các vấn đề chính trị, vĩ mô trong nước. Cô có những chia sẻ cùng Thanh Niên dưới đây:

Thông tin ca sĩ Mai Khôi ứng cử Đại biểu Quốc hội - Ảnh chụp màn hình Facebook

* Xin chào ca sĩ Mai Khôi, có thông tin cho biết chị đã ứng cử vào Quốc hội khóa 14 và được chấp nhận?

- Thông tin chính xác là: “Mai Khôi đã nộp đơn tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá 14 và đơn đã được chấp nhận vào ngày 9.3.2016”.

* Chị có thể cho biết cụ thể hơn về mục đích tự ứng cử làm Đại biểu Quốc hội?

- Mục đích chính của tôi là đại diện cho giới trẻ để góp một tiếng nói tại những phiên họp Quốc hội. Bởi vì giới trẻ là thành phần rất đông, chiếm hơn 50% dân số Việt Nam, họ cũng có những mong đợi và bức xúc của họ đối với xã hội.

* Vì sao chị muốn ứng cử vào Quốc hội vào thời điểm này?

- Thời điểm này Nhà nước Việt Nam rất phát triển và cởi mở, những người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội đang được ủng hộ.

* Chị cảm thấy thế nào về mức độ quan tâm chính trị của giới trẻ ngày nay, theo quan sát cá nhân?

- Tôi thấy giới trẻ chưa quan tâm một cách đúng mức đến những vấn đề chính trị nước nhà, họ chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của chính trị đối với xã hội và chính cuộc sống của họ. Vì vậy, hành động tự ứng cử của tôi cũng là cầu nối giúp cho giới trẻ tin tưởng và quan tâm hơn đến chính trị và những vấn đề xã hội.

Hình ảnh năng động, cá tính của Mai Khôi trong vai trò ca sĩ - Ảnh: Đại Ngô/iHay

* Theo chị, một người chưa có kinh nghiệm làm chính trị, có thể làm chính trị không?

- Người nào cũng có thể làm chính trị. Chính trị là những vấn đề xung quanh cuộc sống của chúng ta, chỉ cần có nhiệt huyết và quyết tâm, trung thực và hiểu biết thì sẽ làm được chính trị.

* Chị có thể tiết lộ chương trình hành động của chị?

- Hành động tiếp theo là vận động cử tri ủng hộ mình. Tôi nghĩ mình thật thà, thẳng thắn, minh bạch và hoàn toàn mong muốn được cống hiến cho xã hội thì chắc chắn mình sẽ được ủng hộ từ cử tri.

* Xin cảm ơn Mai Khôi đã dành thời gian cho Thanh Niên!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.