TNO

Bị rơi xuống biển, bơi hơn 9 giờ để vào bờ

10/11/2014 11:45 GMT+7

Ngư dân Trịnh Phong (Quảng Nam) thoát chết hy hữu sau khi bị rơi từ thuyền thúng xuống biển sáng 9.11 và phải bơi hơn 9 giờ mới vào được bờ.

Ngư dân Trịnh Phong (Quảng Nam) thoát chết hy hữu sau khi bị rơi từ thuyền thúng xuống biển sáng 9.11 và phải bơi hơn 9 giờ mới vào được bờ.


Ảnh minh hoạ: Thiện Nhân

Sáng 10.11, ngư dân Trịnh Phong (40 tuổi, trú thôn 2, xã Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam) cho biết anh cùng 4 bạn chèo thuyền thúng bủa câu tại vùng biển giáp ranh Quảng Nam - Quảng Ngãi, cách bờ khoảng 2 hải lý (mỗi người 1 thúng), bất ngờ gặp gió lớn khiến anh bị hất văng xuống biển lúc 8 giờ 30 sáng 9.11.

Do vướng áo mưa và thấm mệt, anh không bám theo kịp thúng chai. Sau 2 giờ vật lộn với sóng biển, anh may mắn bám được một mảnh phao, nhắm hướng bờ bơi dần vào và nương theo luồng nước chảy. Đến khoảng 17 giờ 30 chiều cùng ngày thì dạt vào bờ biển xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Đến 23 giờ ngày 9.11, anh Phong mới về đến nhà.

Trước đó, một chiếc thuyền của ngư dân Quảng Ngãi đi ngang phát hiện thúng chai của anh Phong, trên đó có điện thoại, nên liên lạc báo tin với gia đình anh Phong. Phía gia đình và các lực lượng chức năng ở địa phương đã báo tin anh Phong mất tích.

H.X.Huỳnh

>> Nhật tìm kiếm 6 thuyền viên Việt nhảy khỏi tàu cá Đài Loan
>> Sà lan Malaysia va tàu cá Việt Nam làm thuyền trưởng mất tích
>> Bình Thuận: Giành ngư trường, tàu cá đâm nhau trên biển
>> Ứng cứu ngư dân bị nạn trên biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.