Bé trai bị đâm xuyên não nhập viện do viêm màng não

18/11/2015 15:23 GMT+7

(TNO) Bé trai bị đâm xuyên não đã nhập viện và hiện đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) do bị viêm màng não.

(TNO) Bé trai bị đâm xuyên não đã nhập viện và hiện đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) do bị viêm màng não.

Bé Phát đang được điều trị viêm màng não tại Bệnh viện Nhi đồng 1 - Ảnh: Nguyên MiBé Phát đang được điều trị viêm màng não tại Bệnh viện Nhi đồng 1 - Ảnh: Nguyên Mi
Chiều nay (18.11), bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết bé Dương Minh Phát (bé trai bị đâm xuyên não khi 11 ngày tuổi) đã nhập viện điều trị viêm màng não.
Bé nhập viện vì sốt cao, tuy nhiên vẫn tỉnh táo. Sau khi được các bác sĩ khám và xét nghiệm, bệnh nhi được xác định bị viêm màng não.
Theo bác sĩ Khanh, hiện chưa thể tiên lượng về tình hình sức khỏe của bé vì bệnh này khá nguy hiểm và khó khăn trong điều trị với trẻ dưới 3 tháng tuổi cũng như chưa xác định được bệnh viêm màng não có liên quan đến tổn thương do vết dao đâm hay không. Các bác sĩ đang dồn sức tích cực điều trị cho bé.
Hôm qua (17.11), bé đã được dùng kháng sinh đặc trị và theo dõi tại phòng cấp cứu của Khoa Nhiễm - Thần kinh. Hiện bé đang được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 1. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.