Bây giờ làm sao? - Đương đầu với khó khăn

20/12/2013 03:10 GMT+7

Một học sinh hỏi: Em năm nay đang học 11 nhưng bây giờ em có cảm giác không muốn học nữa, em rất sợ khi bước vào lớp học, nhất là khi học môn toán. Từ trước đến giờ em học rất yếu môn đó nên khi gặp cô dạy môn toán rất khó nên em rất sợ. Bây giờ phải làm sao?

Rất may mắn là em vẫn còn học lớp 11, em vẫn còn thời gian để lấy lại kiến thức từ đầu. Bây giờ, em hãy lập ngay kế hoạch chinh phục môn toán! Bắt đầu ôn lại kiến thức môn này từ năm lớp 9. Nếu có thể thì nhờ một anh chị, thầy cô gia sư kèm cặp để tốc độ ôn tập nhanh hơn, nhằm bắt kịp năm học lớp 12 và kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Nguyên lý của môn toán là: nắm vững lý thuyết (công thức, định luật, định lý) - áp dụng lý thuyết vào việc giải bài tập (giải càng nhiều thì lý thuyết càng vững) - rút ra kinh nghiệm giải từng dạng bài tập một (đây là khâu quan trọng nhất mà học sinh hay bỏ).

Đi học nào chỉ thu gom cho nhiều cá, mà ta phải lấy cả cái cần câu! Đi học nào chỉ thu gom kiến thức, mà phải học cả cái cách tư duy, cái phương pháp học!

Ai cũng có thử thách của riêng mình, ta có thử thách của ta, các bạn khác cũng đang phải đối diện với thử thách của các bạn ấy. Mà người thành công và người thất bại khác nhau ở cách mà họ đương đầu với khó khăn!

Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu

>> Bây giờ làm sao? - Vừa yêu vừa học tốt
>> Bây giờ làm sao? - Vượt qua cảm xúc 'khổ
>> Bây giờ làm sao? - Để tránh bị bạo lực
>> Bây giờ làm sao? - Khi bị bạn bè xúc phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.