Thời tiết nguy hiểm trên biển

22/12/2012 17:07 GMT+7

(TNO) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, chiều nay 22.12, gió mùa đông bắc cường độ mạnh đã tràn xuống các tỉnh miền Bắc nước ta, gây mưa rét trên đất liền và thời tiết nguy hiểm trên các vùng biển.

>> Chủ động đối phó với thời tiết nguy hiểm trên biển
>> Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển

Ở vịnh Bắc bộ, vùng biển ngoài khơi Trung bộ, khu vực bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6 - cấp 7, giật cấp 8 - cấp 9, biển động mạnh.

Trong sáng nay, Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư và Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có công điện khẩn yêu cầu các bộ, ngành liên quan và các tỉnh, thành ven biển từ Quảng Ninh đến Ninh Thuận sẵn sàng đối phó với thời tiết xấu trên biển và gió mùa đông bắc.

Theo đó, các tỉnh, thành phải khẩn trương thông báo cho chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên các vùng biển biết tin gió mùa đông bắc và thời tiết nguy hiểm trên biển để chủ động di chuyển phòng tránh.

Các tỉnh, thành theo dõi sát diễn biến của gió mùa đông bắc và thời tiết xấu trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ tàu, thuyền đồng thời sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ cứu nạn để ứng cứu kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.