Apple trả 2 tỉ USD tiền mặt tranh chấp bằng sáng chế cho Nokia

29/07/2017 08:58 GMT+7

Nokia vừa tiết lộ Apple đã thực hiện thanh toán khoản tiền mặt trị giá 2 tỉ USD, như một phần của thỏa thuận giải quyết tranh chấp bằng sáng chế giữa hai công ty.

Theo 9to5mac, vào tháng 12.2016, Nokia tuyên bố Apple đã vi phạm bản quyền công nghệ của hãng và sau đó Apple đáp trả bằng một vụ kiện riêng. Trung tâm tranh chấp giữa hai ông lớn này là 32 bằng sáng chế liên quan đến iPhone 3GS và các sản phẩm khác của Apple, mà hãng tuyên bố Nokia đã cố tình không thực hiện hợp đồng cấp phép vào năm 2011 cho họ.
Vào tháng 5 vừa qua, Apple và Nokia thông báo rằng hai công ty đã đạt được biện pháp giải quyết tranh chấp và sẽ cùng nhau mở rộng mối quan hệ kinh doanh, thông qua việc Nokia sẽ cung cấp các giải pháp công nghệ khác cho "nhà táo".
Chi tiết cụ thể của các thỏa thuận trước đây cũng như thông tin về cách thức giải quyết tranh cấp giữa Apple và Nokia hiện vẫn chưa được công bố.
Khoản tiền đền bù của Apple đã góp phần không nhỏ giúp Nokia thu về 6,6 tỉ USD doanh thu trong quý 2/2017, và lợi nhuận khoảng 517,3 triệu USD.
Sau khi giải quyết các tranh chấp, Apple đã đồng ý tiếp tục bán các sản phẩm của Withings (công ty con của Nokia) trong các cửa hàng bán lẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.