TNO

Ấn tượng bộ ảnh 'Thanh niên chuẩn - Tình nguyện chuẩn

25/06/2014 11:58 GMT+7

(iHay) Mỗi bức ảnh đều có thông điệp kêu gọi thanh niên tham gia tình nguyện có ích, thực chất nhất.

(iHay) Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn vừa công bố bộ ảnh với chủ đề 'Thanh niên chuẩn – Tình nguyện chuẩn' truyền tải thông điệp kêu gọi mỗi bạn trẻ tinh thần dấn thân vì các hoạt động tình nguyện.

>> Thế nào là 'thanh niên chuẩn'?

 

Bộ ảnh gồm 11 bức, chia theo 3 nhóm có tên gọi khác nhau: Tâm thế tình nguyện, Hành trang tình nguyện và Phong cách tình nguyện. Mỗi bức ảnh đều có thông điệp kêu gọi thanh niên tham gia tình nguyện có ích, thực chất nhất.

Theo Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, bộ ảnh này được lấy từ các ảnh đoạt giải cao trong cuộc thi Khoảnh khắc tình nguyện do Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức năm 2013.

Các thông điệp do thầy giáo Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu phối hợp với sinh viên xây dựng theo sự định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn.

Quyền trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn - anh Lê Quang Tự Do cho biết nhiều năm qua đã có hàng triệu bạn trẻ góp công sức vào phong trào tình nguyện khắp mọi miền Tổ quốc, với các hoạt động bổ ích, thiết thực.

Nhưng thực tế, phong trào tình nguyện đang còn số ít bạn trẻ tham gia hoạt động còn mang tính hình thức, có suy nghĩ đi tình nguyện để được đi du lịch. Chính vì thế, họ chưa biết cách chuẩn bị kỹ năng cần thiết, dẫn đến hiệu quả tình nguyện chưa cao.

“Bộ ảnh sử dụng những thông điệp nhẹ nhàng, sâu sắc, hướng vào những hiện tượng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới phong trào thanh niên tình nguyện để nhắn gửi tới các bạn trẻ tinh thần dấn thân vì cộng đồng, tinh thần vượt khó và rèn luyện kỹ năng với mục tiêu định hướng hoạt động tình nguyện đi vào mục đích thực chất, có hiệu quả cao”, anh Tự Do cho biết.

Linh San

>> Hướng về biển Đông, chạm vào Tổ quốc' phần 2 tiếp tục gây ấn tượng
>> Bộ ảnh ‘Hướng về biển Đông – Chạm vào Tổ quốc’ gây ấn tượng mạnh
>> Những clip quảng cáo ấn tượng không thể bỏ qua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.