Bắt 2 nghi can bắn người

24/04/2013 03:45 GMT+7

Ngày 23.4, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) bắt khẩn cấp Phạm Tấn Thuận (28 tuổi) và Đỗ Văn Dũng (27 tuổi, cùng ngụ xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) về hành vi giết người và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

Bắt 2 nghi can bắn người
Dũng (áo sọc) và Thuận tại Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) - Ảnh: K.C

Theo điều tra ban đầu, khoảng 16 giờ ngày 14.4, Thuận điều khiển xe máy chở bạn gái lưu thông trên đường ở xã An Hòa (TP.Biên Hòa) thì va chạm với xe máy của một người tên Ngọc (chưa rõ lai lịch), dẫn đến mâu thuẫn đánh nhau. Khi anh Trịnh Anh Dũng nhà ở gần đó cùng một số người dân ra can ngăn, Thuận liền gọi điện cho Đỗ Văn Dũng mang khẩu súng và 3 viên đạn đến, rồi dùng súng bắn thẳng vào Trịnh Anh Dũng nhưng súng không nổ. Thấy anh Trịnh Anh Dũng cùng nhóm thanh niên bỏ chạy, Thuận đưa súng lại cho Đỗ Văn Dũng và Dũng liền nhắm vào nhóm thanh niên bắn tiếp, lúc này súng nổ nhưng rất may không ai trúng đạn.

Viện Khoa học hình sự giám định và kết luận đây là loại súng tự chế có 1 nòng nhẵn, có đủ bộ phận và hoạt động bình thường; đủ tính năng như vũ khí quân dụng. Qua điều tra, Công an TP.Biên Hòa xác định Thuận vừa bị TAND TP.Biên Hòa xử phạt 12 tháng tù (án treo) vì tội cố ý gây thương tích. Mặc dù đến nay chưa hết thời gian chấp hành án tù, nhưng Thuận thường tham gia các băng nhóm nguy hiểm tại vùng giáp ranh TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, sẵn sàng thanh toán nhau bằng “hàng nóng”.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.