TNO

9 lý do bạn nên khám phá Ấn Độ

25/04/2016 19:36 GMT+7

(iHay) Có thể nói rằng khó có nơi nào sở hữu nền văn hóa đa dạng, đầy màu sắc cùng nền ẩm thực ấn tượng như quốc gia này,

(iHay) Bạn có ý định đưa Ấn Độ vào danh sách khám phá trong tương lai? Có thể nói rằng khó có nơi nào sở hữu nền văn hóa đa dạng, đầy màu sắc cùng nền ẩm thực ấn tượng như quốc gia này, theo Metro.

>> Thủ tướng Ấn Độ chúc Tết Việt bằng... tiếng Việt

Ảnh: Chí Linh

Dưới đây là 9 lý do bạn nên khám phá Ấn Độ

Trải nghiệm thali trên lá chuối

Các món ăn ở nhiều bang như Punjab, Gujarat hay Kerala đều có chút tương đồng với nhau. Bạn sẽ hối tiếc nếu không thử qua một bữa thali hoành tráng được dọn trên lá chuối. Thali là combo có rất nhiều món cùng lúc ở Ấn Độ. 

Những cuộc rong chơi tuyệt vời

Hãy thăm Sikiim, Darjeeling hay Western Ghats để có cơ hội trải nghiệm những chuyến trekking đẳng cấp thế giới. 

Du khách có thể đi bộ xuyên qua những đồi chè ở Munnar lúc bình minh để ngắm mặt trời mọc hay ngồi lạc đà chinh phục hành trình dài từ Jaisalmer, rồi ngủ đêm dưới ngàn sao lung linh giữa sa mạc Rajasthani. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua tour đi thuyền trên hồ Keralan. Nghe mê chưa nào?
Ảnh: Chụp từ clip YouTube

Kiến trúc Hồi giáo

Hầu hết trong những chuyến du hành đến Ấn Độ, người ta đều chọn lăng Taj Mahal và phố cổ Delhi để khám phá. Nhưng sẽ là thiếu sót nếu không ghé qua Fatepur Sikri (từng là kinh đô của đế chế Mughal) hay Bijapur Fort ở miền nam Ấn Độ.

Đền thờ

Đền thờ Hindu có mặt khắp nơi ở Ấn Độ. Nếu tìm kiếm sự khác biệt, bạn hãy đến đền Jagannath Mandir ở Puri (bang Odisha) hay đền núi lửa ở Tiruvannamalai và Meenakshi Amman ở Madurai (cùng bang Tamil Nadu).

Đặc biệt, bạn nhất định đừng bỏ qua ngôi đền vàng của tôn giáo Sikh ở Amritsar (bang Punjab). Phần trên của ngôi đền trung tâm Harmandir Sahib tại đây được dát bằng vàng thật, phần thân bên dưới ốp đá cẩm thạch trắng với phong cách điêu khắc tuyệt đẹp. Đến đây, bạn đừng quên mang theo lễ vật (thường là thức ăn) để cúng. Sau chuyến thăm, bạn sẽ được đãi một bữa chay miễn phí tại đây. 
Ảnh: Chí Linh

Ngập tràn lễ hội

Nếu xem các phim truyền hình Ấn Độ, bạn sẽ thấy người dân nước này mừng lễ hội quanh năm. Phổ biến nhất là lễ hội Diwali (lễ hội ánh sáng diễn ra vào tháng 10, tháng 11) hay lễ hội Holi (lễ hội sắc màu, vào tháng 4). Mỗi địa phương còn có từng lễ hội nhỏ của riêng mình.

Nếu có dịp trải nghiệm một lễ hội nào đó, bạn sẽ bắt gặp voi, lửa, nghe những lời rầm rì đọc kinh trong những nghi lễ.

Mua sắm

Đến Ấn Độ, nhiều du khách thích mê với những món trang sức tuyệt đẹp, khăn quàng cổ và quần áo ở Udaipur. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn nữ trang giá rẻ của Tây Tạng ở McLeodganj (bang Himachal Pradesh) hay đồ cổ ở Chor Bazaar (thủ đô Mumbai). Ngôi chợ nổi tiếng Devaraja ở Mysore (bang Karnataka) cũng rất đẹp.

Những bãi biển tuyệt vời

Du khách có rất nhiều lựa chọn tham quan bãi biển đẹp bởi Ấn Độ có đến 7.000 km bờ biển. Nổi bật trong số đó có Goa và Gokarna, hay Chowpatty, Varkala.

Sông Hằng linh thiêng

Đây là con sông linh thiêng của Ấn Độ Giáo. Bạn sẽ tham quan nơi có hai dòng hợp lưu ở Devprayag tạo thành sông Hằng. Bên cạnh đó, hãy ghé qua "cái nôi của bộ môn yoga" ở Rishikesh (bang Uttarakhand) và xem nghi lễ hằng ngày ở Haridwar. Đến Varanasi, thành phố linh thiêng bậc nhất ở Ấn Độ, bạn cũng dễ bắt gặp nhiều ngôi đền ven sông Hằng và tín đồ tắm ngay trên sông này.

Những điều bất ngờ 

Rong chơi ở Ấn Độ, bạn sẽ có chút bất ngờ khi nhìn thấy những chú bò đang lang thang đây đó ngay trên đường phố, những bé trai liên tục nói về môn criket, những tiếng rao của nhóm người bán hàng rong trên tàu hỏa hay xe bus...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.